Đường dẫn truy cập

Số người đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ giảm


Hội chợ việc làm tại Uniondale, New York.
Hội chợ việc làm tại Uniondale, New York.

Tuần trước, ít người hơn trước đăng ký xin nhận trợ cấp thất nghiệp. Đây được coi là một dấu hiệu mới nhất cho thấy sự tăng trưởng trong nền kinh tế Mỹ.

Theo thống kê của chính phủ Mỹ, trong thời kỳ chuyển giao năm cũ và năm mới, 294 nghìn công nhân đã đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp lần đầu, ít hơn 4 nghìn người so với một tuần trước đó.

Các đơn đăng ký xin nhận trợ cấp thất nghiệp đã duy trì ở mức dưới 300 nghìn người một tuần kể từ tháng Chín.

Đây được coi là một chỉ dấu cho thấy các công ty sa thải ít công nhân hơn và thuê người nhiều hơn.

Sau một thời gian nền kinh tế phát triển không ổn định trong phần lớn 6 năm cầm quyền, Tổng thống Barack Obama đã quảng bá tỷ lệ tăng trưởng mạnh gần đây của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng 5% trong khoảng thời gian từ tháng Bảy tới tháng Chín, trái ngược hẳn với sự tăng trưởng chậm ở Trung Quốc, cuộc suy thoái ở Nhật Bản và một nền kinh tế gần như trì trệ trong khối 18 quốc gia sử dụng đồng euro ở châu Âu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG