Đường dẫn truy cập

Số người chết trong vụ cháy nhà máy ở Bangladesh lên đến 110 người


Nhân viên cứu hỏa Bangladesh đã cố gắng trong nhiều giờ đồng hồ để dập đám cháy tại xưởng may, 24/11/12
Nhân viên cứu hỏa Bangladesh đã cố gắng trong nhiều giờ đồng hồ để dập đám cháy tại xưởng may, 24/11/12
Các viên chức về chữa cháy nói rằng ,do thiếu lối ra khẩn cấp số người chết trong trận hỏa hoạn tại một xưởng may ở Bangladesh đã lên đến ít nhất 110 người.

Hôm Chủ nhật nhà chức trách cho biết đám cháy bộc phát từ tầng dưới, của tòa nhà nhiều tầng, của xưởng may nằm bên ngoài thủ đô Dhaka, vào đêm thứ Bảy.

Các nhân viên chữa cháy đã cố gắng dập tắt đám cháy trong nhiều giờ đồng hồ, trong khi nhiều công nhân vẫn còn bị kẹt ở các tầng trên của tòa nhà. Một số người nhảy xuống và chết trước khi giới hữu trách đến nơi.

Các giới chức nói họ chưa biết chắc nguyên nhân vụ cháy và đang điều tra. Một giám đốc của tổ chức Trung tâm Đoàn kết Công nhân nói với hãng tin của Pháp rằng đây là vụ cháy gây nhiều tử vong nhất trong lịch sử công nghiệp may của Bangladesh.

Bangladesh có khoảng 4.000 nhà máy, may quần áo cho các thương hiệu quốc tế, mang về cho nước này khoảng 20 tỷ đôla từ xuất khẩu quần áo.

Trong khi đó ở đông nam Bangladesh, một chiếc cầu bắc ngang đường đang xây đổ sụp gây thiệt mạng cho ít nhất 11 người. Các viên chức cho biết móng cầu bị sụp trong thành phố cảng Chittagong vào tối thứ Bảy và nhiều người vẫn còn mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG