Đường dẫn truy cập

Snowden được nhận làm việc ở Nga


Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden
Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden
Luật sư của cựu nhân viên tình báo người Mỹ Edward Snowden cho biết anh ta đã xin được một công việc hỗ trợ kỹ thuật tại một trong những website Internet lớn nhất của Nga.

Luật sư Anatoly Kucherena nói Snowden sẽ bắt đầu làm việc vào ngày thứ Sáu tại một công ty không được nêu danh tính trong nỗ lực nhằm tiếp tục giữ bí mật về nơi chốn của Snowden.

Snowden, 30 tuổi, hiện đang tị nạn ở Nga sau khi trốn khỏi Mỹ đi tới Hồng Kông hồi tháng Sáu vừa qua.

Cách đây vài tháng, Pavel Durov, người sáng lập trang VKontakte, phiên bản tiếng Nga của trang mạng xã hội phổ biến Facebook, công khai mời Snowden làm việc cho ông. Tuy nhiên hôm thứ Năm, ông Durov từ chối bình luận về việc ông có nhận Snowden vào làm hay không.

Thông tin mật được Snowden tiết lộ cho những tờ báo lớn của Anh và Mỹ tiếp tục khiến truyền thông thế giới chú ý, bao gồm cả những tin tức mới đây về những cáo buộc nói Mỹ theo dõi các cuộc gọi điện thoại của các nhà lãnh đạo thế giới cũng như theo dõi lưu lượng truy cập Internet thông qua công cụ tìm kiếm Google và Yahoo.

Snowden đang bị chính quyền Mỹ truy nã để đưa ra xét xử về tội làm gián điệp sau khi rò rỉ một số lượng lớn những tài liệu mật cung cấp chi tiết về những chương trình giám sát do Cơ quan An ninh Quốc gia của Mỹ bí mật thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG