Đường dẫn truy cập

Singapore trở thành nước đầu tư hàng đầu vào Việt Nam


Công nhân đang làm việc tại cảng Cam Ranh. Singapore dự kiến sẽ thúc đẩy hợp tác với Việt Nam về dịch vụ hàng hải và cảng biển.
Công nhân đang làm việc tại cảng Cam Ranh. Singapore dự kiến sẽ thúc đẩy hợp tác với Việt Nam về dịch vụ hàng hải và cảng biển.

Singapore đã trở thành đối tác đầu tư hàng đầu của Việt Nam với số tiền 36 tỷ đôla đổ vào nhiều dự án, trong đó có chế biến, công nghệ, chế tạo, bất động sản, xây dựng, vận tải và kho bãi.

Đến nay, Singapore đầu tư vào gần 1.570 dự án ở Việt Nam, đứng thứ 3 trong số 112 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Tới 43% đầu tư của Singapore đổ vào ngành chế biến và chế tạo, đạt 15,6 tỷ đôla trong 480 dự án. Bất động sản cũng nhận được nhiều đầu tư của Singapore, với 11 tỷ đôla.

Thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm hấp dẫn với các nhà đầu tư Singapore, thể hiện qua việc họ có 780 dự án với số tiền đổ vào là 9,6 tỷ đôla, chiếm 27% tổng đầu tư của Singapore.

Ngoài các ngành nghề kể trên, Singapore dự kiến sẽ thúc đẩy hợp tác với Việt Nam về dịch vụ hàng hải và cảng biển, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ng Tech Hean nói với Thứ trưởng Giao thông Vận tải Việt Nam Nguyễn Hồng Trường tại Hà Nội hồi tuần trước.

Ông Hean nói các doanh nghiệp nước ông đã đầu tư vào nhiều dự án lớn, trong đó có các cảng Cái Mép-Thị Vải và Sài Gòn. Các doanh nghiệp Singapore mong được cung cấp thêm thông tin về việc tư nhân hóa hãng vận tải hàng hải nhà nước Vinalines.

Thứ trưởng Trường của Việt Nam cho hay quá trình tư nhân hóa hãng này đã sẵn sàng, kế hoạch đã được trình lên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để phê duyệt.

Vị thứ trưởng cũng cho biết Thủ tướng muốn rút vốn nhà nước khỏi 9 cảng biển, những cảng này sẽ được tư nhân hóa. Ông Trường nói hy vọng các doanh nghiệp Singapore sẽ đầu tư vào các cảng này.

Theo The Nation, VietnamNet.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG