Đường dẫn truy cập

Quốc vương Saudi sang Hoa Kỳ trị bệnh


Quốc vương Abdullah, Ả Rập Saudi
Quốc vương Abdullah, Ả Rập Saudi

Truyền thông Ả Rập Saudi loan tin, Quốc vương Abdullah sẽ lên đường sang Hoa Kỳ vào ngày thứ Hai để điều trị một chứng đau lưng, vấn đề sức khỏe mới nhất mà nhà lãnh đạo cao tuổi của Ả Rập Saudi, nước sản xuất dầu hỏa chủ yếu trên thế giới, đang phải đương đầu.

Hãng thông tấn SPA của nhà nước Saudi cho biết Quốc vương Abdullah đã trải qua một số cuộc xét nghiệm tại bệnh viện Riyadh hôm thứ Sáu sau khi bị trượt đĩa đệm, và có cục máu đông quanh xương sống.

Các bác sĩ điều trị đề nghị nên đưa nhà vua Saudi, năm nay 86 tuổi, sang Hoa Kỳ để điều trị thêm.

Hãng tin SPA hôm chủ nhật còn tường trình rằng nhân vật đứng đầu danh sách lên kế vị Nhà vua Ả Rập Saudi, là Thái tử Sultan, sẽ trở về nước trong ngày Chủ nhật từ Ma Rốc, nơi ông đang lưu lại trong thời gian gọi là “nghỉ đặc biệt” từ hồi tháng 8.

Một giới chức Saudi và các nhà ngoại giao Tây phương nói với các hãng thông tấn phương Tây rằng sự trở về của Thái tử Sultan là để tránh một lỗ trống quyền lực tại vương quốc Saudi, trong thời gian nhà vua vắng mặt vì phải trị bệnh tại Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Y Tế Saudi Abdullah al-Rabeeah hôm Chủ nhật nói với đài truyền hình nhà nước rằng sức khỏe của Quốc vương Abdullah đang trong tình trạng ổn định, và nhân dân Saudi nên được trấn an về triển vọng hồi phục của nhà vua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG