Đường dẫn truy cập

Samsung thu hồi 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7 vì nguy cơ cháy nổ


Một khách hàng cầm một chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note 7 tại trụ sở của nhà mạng KT tại Seoul, Hàn Quốc, thứ Sáu ngày 02 tháng 09, 2016 .
Một khách hàng cầm một chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note 7 tại trụ sở của nhà mạng KT tại Seoul, Hàn Quốc, thứ Sáu ngày 02 tháng 09, 2016 .

Hôm thứ Bảy 10/9, Samsung kêu gọi chủ nhân các chiếc điện thoại Galaxy Note 7 ngưng sử dụng và đổi lại các chiếc điện thoại đó sau khi có báo cáo về những vụ cháy nổ pin của điện thoại này.

Thông báo này thuộc kế hoạch thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn cầu của Samsung liên quan đến ít nhất là 10 nước. Các khách hàng ở Hàn Quốc được thông báo đến các trung tâm dịch vụ để đổi điện thoại hôm thứ Bảy. Một cảnh báo tương tự được gửi đến cho khách hàng ở Mỹ hôm thứ Sáu. Các chủ nhân máy điện thoại Samsung Galaxy Note 7 ở Mỹ có thể đổi lấy các loại điện thoại khác của Samsung và được một thẻ quà tặng trị giá 25 đôla.

Kế hoạch thu hồi 2,5 triệu chiếc điện thoại này có thể khiến Samsung tiêu tốn 5 tỉ đôla. Giá cổ phiếu của đại công ty công nghệ Hàn Quốc này giảm 3,9% hôm thứ Sáu.

Trong những ngày cuối tuần này, nhiều hãng hàng không lớn yêu cầu hành khách tắt điện thoại hoặc thậm chí phải cất điện thoại trong hành lý ký gởi trước khi lên tàu.

Kể từ khi Samsung tung ra thị trường điện thoại Galaxy Note 7 hồi tháng 8, nhiều hình ảnh chiếc điện thoại này bị cháy đen được tung lên mạng xã hội và người sử dụng nói là chúng bỗng dưng bốc cháy.

Samsung xác nhận pin của điện thoại này bị lỗi và họ đang cố vận chuyển điện thoại thay thế đến các nơi cho khách hàng trong lúc nghiên cứu chế tạo loại điện thoại mới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG