Đường dẫn truy cập

Lãnh chúa Congo Thomas Lubanga lãnh án 14 năm tù


Tòa án quốc tế xét xử tội phạm chiến tranh kết án lãnh chúa Congo Thomas Lubanga 14 năm tù giam về tội sử dụng trẻ em làm lính
Tòa án quốc tế xét xử tội phạm chiến tranh kết án lãnh chúa Congo Thomas Lubanga 14 năm tù giam về tội sử dụng trẻ em làm lính
Tòa án quốc tế xét xử tội phạm chiến tranh đã kết án lãnh chúa Congo Thomas Lubanga 14 năm tù giam về tội sử dụng trẻ em làm binh sĩ.

Tòa án tại La Haye loan báo bản án hôm nay, nói rằng ông Lubanga là một người có học thức đáng lẽ phải hiểu biết về tính cách nghiêm trọng của tội ác này.

Các tổ chức nhân quyền hoan nghênh bản án dành cho án ông Lubanga cho dù thời gian bị tù chưa tới 30 năm theo như yêu cầu của các công tố viên.

Nhà nghiên cứu kỳ cựu của tổ chức Human Rights Watch Anneke van Woudenburg nói rằng vụ xét xử và bản án gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về sự nghiêm trọng của tội tuyển mộ trẻ em và dùng các em trong cuộc chiến.

Ông Lubanga bị xét là phạm tội ác chiến tranh hồi tháng ba vì đã tuyển mộ và sử dụng trẻ em làm lính trong cuộc chiến tại nước Cộng hòa Congo ở đông Phi châu trong các năm 2002 và 2003.

Ông Lubanga là người đầu tiên bị tòa án quốc tế kết tội.

Tòa cho biết thời gian ông bị Tòa giam giữ từ năm 2006 sẽ được tính vào thời gian thọ án.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG