Đường dẫn truy cập

Dân Nga biểu tình trong băng giá đòi bầu cử công bằng


Hàng chục ngàn người biểu tình xuống đường ở Moscow và nhiều thành phố khác ở Nga bất chấp thời tiết giá buốt để đòi có bầu cử công bằng
Hàng chục ngàn người biểu tình xuống đường ở Moscow và nhiều thành phố khác ở Nga bất chấp thời tiết giá buốt để đòi có bầu cử công bằng

Bất chấp thời tiết giá buốt, hàng chục ngàn người biểu tình đã xuống đường ở Moscow và nhiều thành phố khác ở Nga hôm qua để đòi có bầu cử công bằng, nhưng cũng có một cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ.

Truyền thông Nga loan tin có tới 35.000 người tham gia cuộc biểu tình ở Quảng trường Bolotnaya của Moscow, nhưng ban tổ chức nói số người tham dự cao hơn nhiều.

Lãnh tụ đối lập Boris Nemtsov nói rằng số người biểu tình đông đảo trong thời tiết lạnh giá chứng tỏ người dân Nga muốn có sự thay đổi.

Người biểu tình hô to các khẩu hiệu và trưng biểu ngữ mang dòng chữ “Nước Nga không có Putin.”

Thủ tướng Vladimir Putin sẽ tranh cử cho nhiệm kỳ Tổng thống lần thứ 3 trong cuộc bầu cử ngày 4/3 tới đây. Các cuộc thăm dò cho thấy ông sẽ đắc cử.

Báo chí Nga cũng cho hay có nhiều người ủng hộ chính phủ đã tụ tập tại một địa điểm khác ở Moscow hôm qua.

Truyền thông Nga tường thuật rằng một số nhân viên làm việc cho chính phủ như giáo viên, y tá, nhân viên bưu điện cho biết họ bị buộc phải tham gia cuộc tuần hành ủng hộ ông Putin.

Tuy nhiên, Thủ tướng Putin phản bác rằng không thể nào tập trung đông đảo nhân dân như vậy nếu chính bản thân họ không muốn tham gia.

Các nhà chính trị đối lập tố cáo Đảng Nước Nga đoàn kết của ông Putin đã gian lận 1 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng 12 năm ngoái để duy trì quyền kiểm soát hạ viện.

Lãnh tụ phong trào Mặt trận Cánh tả nói rằng đây là một lời cảnh tỉnh cho nhiều người dân Nga.

Ông Putin làm Tổng thống trong 2 nhiệm kỳ từ năm 2000 đến năm 2008 trước khi trở thành Thủ tướng. Kể từ đó, Moscow đã tăng thời hạn làm Tổng thống lên thành 6 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG