Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga sa thải Thị trưởng Moscow


Ông Luzhkov, người giữ chức thị trưởng Moscow từ năm 1992, bị sa thải vì “đánh mất niềm tin của tổng thống liên bang Nga”
Ông Luzhkov, người giữ chức thị trưởng Moscow từ năm 1992, bị sa thải vì “đánh mất niềm tin của tổng thống liên bang Nga”

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã sa thải Thị trưởng Moskova Yuri Luzhkov, một nhân vật nhiều thế lực trong đảng đương quyền và không chịu từ chức tuy có áp lực của Điện Kremlin.

Tổng thống Medvedev hôm nay ban hành sắc lệnh để sa thải ông Luzhkov, người giữ chức thị trưởng của thành phố lớn nhất nước từ năm 1992.

Sắc lệnh nói rằng ông Luzhkov đã “đánh mất niềm tin của tổng thống liên bang Nga.”

Ông Medvedev đã tăng cường sức mạnh chính trị trước cuộc bầu cử quốc hội năm 2011 và bầu cử tổng thống năm 2012 qua việc loại bỏ chính khách được nhiều người ưa chuộng này.

Phó thị trưởng Vladimir Resin được chỉ định làm quyền thị trưởng.

Ông Luzhkov và người vợ tỉ phú của ông hồi gần đây đã bị đả kích trong một loạt các chương trình truyền hình do Điện Kremlin kiểm soát.

Ông Luzhkov cũng bị chỉ trích vì tiếp tục nghỉ hè ở nước ngoài hồi tháng 8 trong lúc 10 triệu cư dân Moskova chật vật ứng phó với khói mù vì nạn cháy rừng trong nhiều tuần lễ.

Đầu tháng này, vợ ông Luzhkov tố cáo Điện Kremlin tiến hành chiến dịch chống chồng bà để chuẩn bị cho ông Medvedev tái tranh cử vào năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG