Đường dẫn truy cập

Ông Medvedev yêu cầu các hãng hàng không Nga cải tổ sau tai nạn


Tổng thống Nga Dmitry Medvedev thăm hiện trường tai nạn máy bay gần Yaroslavl, trên sông Volga, Moscow 240 km về phía đông bắc, ngày 8/9/2011
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev thăm hiện trường tai nạn máy bay gần Yaroslavl, trên sông Volga, Moscow 240 km về phía đông bắc, ngày 8/9/2011

Hôm nay, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã kêu gọi ngành công nghiệp hàng không thực hiện các biện pháp cải cách mạnh mẽ trong khi ông tới thăm hiện trường vụ tai nạn máy bay đã làm một trong những đội khúc côn cầu trên băng hàng đầu của nước này thiệt mạng.

Ông Medvedev nói rằng Nga nên giảm thiểu mạnh mẽ số hãng hàng không đang hoạt động ở nước này, nhanh chóng thay thế những đội bay cũ trong nước và huấn luyện tốt hơn cho các phi hành đoàn.

Tổng thống Medvedev nói thêm rằng nếu Nga không thể sản xuất được các máy bay đáng tin cậy thì họ phải mua các máy bay sản xuất tại nước ngoài.

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ đã tìm được thi thể của 43 người bị thiệt mạng ngày hôm qua sau khi chiếc phi cơ riêng Yak-42 của họ bị đâm xuống bờ Sông Volga tại thành phố Yaroslavl, cách Moscow 240 km về phía đông bắc.

Trên máy bay khi đó có các thành viên của đội Lokomotiv Yaroslavl của Nga, nhiều người trong số họ là các ngôi sao khúc côn cầu quốc tế.

Một số huấn luyện viên và các giới chức câu lạc bộ cũng bị thiệt mạng. Một cầu thủ và một thành viên của phi hành đoàn vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Đội khúc côn cầu trên băng đang trên đường tới thủ đô Minsk của Belarus để tham gia trận khai mạc của mùa bóng.

Tổng thống Medvedev ngày hôm nay cũng ra lệnh mở một cuộc điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân gây nên vụ tai nạn. Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt các vụ tai nạn máy bay và các tai nạn giao thông gây chết người ở Nga.

Hồi tháng trước, 11 người cũng thiệt mạng khi một máy bay chở hàng Antonov-12 bị rớt sau khi tìm cách hạ cánh khẩn cấp ở vùng Siberia của Nga.

Hồi tháng 6, một máy bay chở khách Topolev được sản xuất từ thời Xô Viết đã bị rơi ở tây bắc Nga, làm 45 người thiệt mạng.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG