Đường dẫn truy cập

Các cụ bà đại diện nước Nga dự cuộc thi hát Eurovision


Nhóm các cụ bà của làng Buranovo thắng trong cuộc thi hát ở Mascova để đại diện nước Nga đi tranh giải 'Eurovision' '
Nhóm các cụ bà của làng Buranovo thắng trong cuộc thi hát ở Mascova để đại diện nước Nga đi tranh giải 'Eurovision' '

Một nhóm các phụ nữ đã là bà nội, bà ngoại được chọn để đại diện nước Nga đi dự tranh cuộc thi ca hát Eurovision tại Baku, Azerbaijan.

Mặc trang phục truyền thống của gái quê, một nhóm các bà nội ngoại nghiệp dư đã lên sân khấu Mascova, thắng giải để đại diện cho nước Nga dự tranh Eurovision, một cuộc thi tài hằng năm được truyền hình thu hút hơn 100 triệu khán giả theo dõi.

Tám bà nội ngoại đã đánh bại 24 nhóm dự thi khác, trong số này có một màn trình diễn với một ngôi sao nhạc pop và là người thắng giải năm 2008, anh Dima Bilan.

Những bà nội ngoại, tiếng Nga gọi là Babushkas với số tuổi trung bình là 75, đã làm đám đông hết sức kinh ngạc và thán phục với giọng truyền cảm của thổ ngữ Udmurt trong bài ca tiếng Anh có nghĩa là ”Mình đến đây ta cùng nhảy múa.” Các lão bà đến từ làng Buranovo xa xôi hẻo lánh thuộc Cộng hòa Udmurtia của nước Nga.

Thổ ngữ Udmurt có bà con xa với thổ ngữ Ugric của Phần Lan. Có trên 500 ngàn người nói loại thổ ngữ này.

Các bà nội ngoại trong trang phục xanh lục, đỏ và trắng, tươi cười mềm mại lắc lư thân mình, làm đám đông hài lòng cùng vỗ tay và nhảy múa theo.

Người dẫn chương trình truyền hình Nga, cô Olga Shelest loan báo nhóm các bà nội ngoại làng Buranovo thắng giải trên đài truyền hình quốc gia, nói họ có thể khởi sự quảng cáo thêm.

Cô nói căn bản họ là những nghệ sỹ vừa khởi nghiệp. Vì họ không đi trình diễn nhiều nên không thường xuyên xuất hiện trên truyền hình, và cô không chắc là họ có đủ 10 video để trình chiếu luân phiên trên các đài truyền hình hay không.

Một cư dân Mascova , cô Viktoria cho rằng nhóm các phụ nữ cao niên này là đại diện đích thực cho nước Nga.

Cô nói họ có cơ may thắng giải vì lối trình diễn của họ hoàn toàn thuần túy của nước Nga. Cô nói chớ nên để cho văn hóa nước Nga bị quên lãng.

Bà Galina Georgiyevna 69 tuổi, cũng cho rằng các bà nội, bà ngoại này có một cơ may thắng giải cuộc thi tài được rất nhiều người ưa thích này.

Bà Georgiyevna nghĩ là có một cơ may, không lớn lắm, nhưng là một cơ hội. Những bà nội, bà ngoại Babushkas đã tham gia cuộc tranh tài bất kể tuổi tác. Bà cho rằng đây là điều rất hay.

Nếu như thắng giải, các bà nội, bà ngoại này dự tính xây một nhà thờ trong ngôi làng nhỏ nơi họ sinh sống.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG