Đường dẫn truy cập

Người đứng đầu tổ chức theo dõi bầu cử Nga bị bắt


Một phòng phiếu của cuộc bầu cử quốc hội tại Moscow, ngày 3 tháng 12, 2011
Một phòng phiếu của cuộc bầu cử quốc hội tại Moscow, ngày 3 tháng 12, 2011

Những thành viên của tổ chức theo dõi bầu cử độc lập duy nhất ở Nga cho biết người lãnh đạo của họ bị câu lưu trong 12 giờ đồng hồ tại phi trường Moscow tối nay trong lúc cuộc bầu cử quốc hội sẽ diễn ra vào ngày mai.

Các giới chức hải quan đã câu lưu bà Lilya Shibanova, người đứng đầu tổ chức Golos, tại phi trường Sheremetyevo ở Moscow sau khi bà không chịu giao máy tính xách tay cho các giới chức an ninh. Những người này nói rằng họ muốn kiểm tra máy tính đó để xem trong đó có nhu liệu bất hợp pháp hay không. Bà Shibanova đã được thả sau khi trao máy.

Vụ câu lưu này diễn ra sau một vụ việc hôm thứ Sáu, khi một tòa án Moscow phạt bà Shibanova khoảng 1.000 đô la vì đã thu thập thông tin về những vụ vi phạm luật bầu cử và phổ biến các thông tin đó trên mạng internet. Tổ chức Golos đã nhận được qua tin nhắn, email và điện thoại gần 5.000 lời tố cáo về vi phạm luật lệ bầu cử.

Giám đốc công quan của Golos cho đài VOA biết rằng phán quyết của tòa án sẽ không ngăn được tổ chức này tiến hành công việc của mình vào ngày mai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG