Đường dẫn truy cập

Reader's Digest nơi có điều kiện làm việc rất tốt


Khu trụ sở tạp chí Reader's Digest ở Chappaqua
Khu trụ sở tạp chí Reader's Digest ở Chappaqua

Có rất nhiều nơi thực tốt để chúng ta làm việc. Nhưng không có nơi nào vượt qua Reader's Digest, một công ty có điều kiện làm việc rất tốt năm này sang năm khác.

Tại công ty này, bạn chỉ làm việc từ 8 giờ rưỡi sáng đến 4 giờ chiều bởi vì chủ nhân muốn bạn lúc nào cũng thấy sảng khoái và thích làm việc.

Bạn cũng được 4 tuần lễ đầy đủ để nghỉ hè, gấp đôi ngày nghỉ được trả lương ở những nơi khác, và người nào là biên tập viên thì được một tuần có lương đi nơi này nơi khác trong nước Mỹ để học hỏi.

Bạn được đổ xăng, giặt áo quần, làm tóc ngay tại nơi làm việc. Hành lang được trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật cổ điển nguyên thủy, căng tin được trợ cấp nên bán với giá rẻ và đến lễ Tạ Ơn hàng năm, người quản lý căng tin tặng bạn một con gà tây đem về nhà.

Tạp chí Reader's Digest có trụ sở tại Little Chappaqua, bang New York. Đây là thành phố mà cựu Tổng thống Bill Clinton và phu nhân là ngoại trưởng Hillary Clinton có một căn nhà.

Tạp chí Reader's Digest do ông De Witt và bà Lila Wallace thành lập vào năm 1922. Lúc bấy giờ, cả hai đều 32 tuổi và đều là con của Mục sư. Vào thời đó, hầu hết những tạp chí đều đăng tiểu thuyết.

Nhưng ông De Witt và bà Lila lại muốn đăng các chuyện đứng đắn, không giả tưởng, cô đọng từ các nguồn khác.

Năm này sang năm khác, tạp chí Reader's Digest được coi như là sách gối đầu của mọi người dân Mỹ, trong đó có các chuyện ngắn liên hệ đến con người và những câu chuyện về sự thành công, những cột đăng những lời khuyên, những trích dẫn đáng ghi nhớ và những câu chuyện khôi hài được mọi người thích thú.

Vào thời kỳ cực thịnh trong những năm 1970, Reader's Digest phát hành đến 17 triệu số chỉ riêng tại nước Mỹ không thôi.

Những ấn bản bằng nhiều thứ tiếng khác cũng bán được hàng triệu cuốn .

Tuy nhiên từ 10 năm qua, khi càng ngày càng có nhiều người quay sang truyền hình và Internet để tìm tin tức, Reader's Digest bắt đầu thất thu.

Kể từ năm 2005, mỗi năm công ty đều công bố lỗ nặng. Năm ngoái, người chủ mới sau khi mua lại để cứu nguy công ty, phải khai phá sản để tiếp tục hoạt động và cấu trúc lại để có thể trả món nợ hơn 2 tỉ đô la.
Công ty đã loan báo sẽ rời bỏ tòa nhà cũ để dọn đi một nơi khác nhỏ hơn.

Tuy nhiên Hiệp hội Bảo tồn Lịch sử tại Chappaqua muốn ghi nhớ những năm vinh quang thời trước đã tổ chức một cuộc triển lãm nhớ lại thời gian đã qua.

Cuộc triển lãm sẽ mở cửa cho đến cuối năm nay với tên gọi là: Reader's Digest: Một tạp chí của địa phương này đã chinh phục toàn thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG