Đường dẫn truy cập

Máy bay Qantas phải hạ cánh khẩn cấp ở Singapore


Nhân viên cứu hỏa bên cạnh chiếc máy bay chở khách Qantas phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay quốc tế Changi ở Singapore, ngày 4/11/2010
Nhân viên cứu hỏa bên cạnh chiếc máy bay chở khách Qantas phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay quốc tế Changi ở Singapore, ngày 4/11/2010

Hãng hàng không quốc gia Úc Qantas cho hay một trong các phản lực cơ chở khách của họ đang bay trên không phận phía tây của Indonesia buộc phải quay trở lại đáp xuống Singapore vì bị trục trặc máy móc. Báo cáo nói rằng một tiếng nổ nhỏ khiến người ta sợ rằng máy có thể rớt. Từ Jakarta, thông tín viên đài VOA Brian Padden gửi về bài tường thuật sau đây.

Một nữ phát ngôn viên của hãng hàng không Qantas hôm nay cho biết chuyến bay QF32 đang trên đường từ Singapore tới Sydney khi 1 trong 4 động cơ bị hỏng. Chiếc phản lực cơ này đã quay lại Singapore, đề phòng tai nạn có thể xảy ra.

Thoạt tiên mọi người sợ chiếc Airbus 380 chở 500 hành khách bị rớt.

Những người trên đảo Batam của Indonesia gần Singapore cho biết họ nghe một tiếng nổ khi máy bay bay ngang và nhìn thấy những mảnh vỡ đường như từ máy bay tơi xuống.

Ông Tatang Kurina là Giám đốc ủy ban An toàn vận chuyển của Indonesia cho biết rằng có nhiều mảnh vỡ màu đỏ rơi xuống đảo Batam và Singapore xác nhận là một chiếc máy bay trong khu vực đổ nhiên liệu để đáp xuống khẩn cấp.

Chưa biết có ai bị thương hay không.

Nguyên nhân động cơ máy bay bị hỏng chưa được báo cáo. Vụ phát hiện những chất nổ trên máy bay chở khách hồi gần đây tại Châu Âu đã khiến các giới chức hàng không đề cao cảnh giác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG