Đường dẫn truy cập

Đức Giáo hoàng nói chuyện với các phi hành gia trên Trạm Không Gian


Ðức Giáo Hoàng nói chuyện với các phi hành gia trên Trạm Không Gian Quốc Tế qua hệ thống video từ Vatican
Ðức Giáo Hoàng nói chuyện với các phi hành gia trên Trạm Không Gian Quốc Tế qua hệ thống video từ Vatican

Hôm thứ Bảy, một toán phi hành gia quốc tế đã nói chuyện với Đức Giáo Hoàng Benedictô 16, trên trạm không gian quốc tế qua hệ thống video từ Vatican lần đầu tiên.

Đức Giáo Hoàng nói rằng trạm không gian và các nhân viên phi hành của các phi thuyền con thoi đang đi tiên phong trong việc thám hiểm những không gian mới và những điều có thể có.

Lên tiếng từ thư viện tại Vatican, Đức Giáo Hoàng nói rằng đây là thời đại mà khoa học tiến bộ nhanh chóng và ngài nói với các phi hành gia rằng ngài cảm phục lòng can đảm và sự tận tụy của họ.

Đức Giáo Hoàng cũng nhân dịp này hỏi các phi hành gia về ấn tượng của họ đối với địa cầu trong lúc họ ở thật xa trên không gian, và thổ lộ ý nghĩ của ngài rằng thật là phi lý khi nhiều nhóm người sống trên địa cầu lại "xung đột, chém giết nhau."

Phi hành gia Kelly của Hoa Kỳ, đang chỉ huy phi vụ hiện giờ đã cặp vào trạm không gian, đồng ý, và nói rằng các phi hành gia “không nhìn thấy những biên giới ngăn cách” khi họ bay trên không gian.

Nhưng ông nói rằng họ nhận ra rằng nhân loại cứ xung đột với nhau thường là do các nguồn năng lượng hữu hạn, như dầu hỏa. Ông gợi ý rằng có lẽ sẽ có ít chiến tranh hơn nếu mọi người áp dụng một số những công nghệ mà trạm không gian nhờ cậy đến, như là năng lượng mặt trời chẳng hạn.

Đức Giáo Hoàng cũng gửi thông diệp riêng đến cho nhiều phi hành gia. Ngài chia buồn với phi hành gia Ý Paolo Nespoli, thân mẫu của ông đã từ trần khi ông còn đang thi hành nhiệm vụ trên trạm không gian. Và ngài chúc cho vợ phi hành gia Kelly, nữ dân biểu Gabrielle Giffords, mau hồi phục. Bà Giffords bị trúng đạn nơi đầu trong vụ mưu sát khi bà họp với các cử tri trong đơn vị vào tháng Giêng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG