Đường dẫn truy cập

Đức giáo hoàng đến Croatia, ủng hộ nước này gia nhập EU


Thủ tướng Croatia Jadranka Kosor (trái) tiếp Đức giáo hoàng Benedict thứ 16 tại Zagreb, Croatia, ngày 4 tháng 6, 2011
Thủ tướng Croatia Jadranka Kosor (trái) tiếp Đức giáo hoàng Benedict thứ 16 tại Zagreb, Croatia, ngày 4 tháng 6, 2011

Đức giáo hoàng Benedict thứ 16 đã đến Croatia hôm nay trong chuyến đi thăm 2 ngày. Tại đây, ngài lập lại sự ủng hộ dành cho các nỗ lực của Croatia xin gia nhập Liên hiệp châu Âu.

Nói với các nhà báo trên chuyến bay tới thủ đô Zagreb, Đức giáo hoàng nói rằng việc Croatia trở thành thành viên Liên hiệp châu Âu là điều “hợp lý, đúng với lẽ phải, và cần thiết.”

Tuy nhiên, Đức giáo hoàng thừa nhận những quan ngại liên quan tới vấn đề gia nhập khối Liên hiệp châu Âu, ngài nói đó là điều có thể hiểu được, và ví những quan ngại ấy với những lo sợ về một “hệ thống hành chánh trung ương” có quyền lực quá lớn, và một thứ “văn hóa phi tôn giáo.”

Đức giáo hoàng khuyến khích Croatia hãy nỗ lực làm việc chống lại khuynh hướng ấy, và trả lại cho khối EU sự phong phú của các nền văn hóa đa dạng mà cộng đồng Ky tô giáo đại diện.

Đức giáo hoàng Benedict thứ 16 đã được Tổng Thống Croatia Ivo Josipovic nghênh tiếp tại phi trường. Tổng Thống Josipovic nói chính vì nguồn gốc Ky tô giáo của nhân dân Croatia mà ông tin chắc rằng đại đa số dân chúng nước này sẽ ủng hộ các nỗ lực vận động của chính phủ để được nhận làm thành viên của EU.

Theo dự kiến, Croatia sẽ là nước kế tiếp gia nhập khối EU gồm 27 nước, và điều này có thể xảy ra trước năm 2013.

Đây là chuyến công du đầu tiên của Đức giáo hoàng Benedict thứ 16 đến Croatia, một quốc gia nơi 90% dân chúng theo Công giáo La Mã.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG