Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng tuyên phúc cho một Hồng Y Anh


Đức Giáo Hoàng Benedict thứ 16 chủ trì một thánh lễ ngoài trời hôm Chủ Nhật tại thành phố Birmingham của Anh nơi hằng chục ngàn tín đồ chứng kiến Ngài nâng một người cải đạo sang Thiên Chúa Giáo thuộc thế kỷ thứ 19 lên hàng thánh.

Hơn 50 ngàn người tụ họp tại một công viên dưới mưa lạnh để dự Thánh lễ tuyên phúc Hồng Y John Henry Newman – một trong những người cải đạo từ Anglicanism sang Thiên Chúa Giáo nổi tiếng nhất hồi thế kỷ thứ 19.

Vị Giáo Hoàng sinh hạ tại Đức này cũng nhân dịp vừa kể để kỷ niệm năm thứ 70 ngày xảy ra trận đánh của Anh hồi Thế Chiến Thứ Hai – cuộc không chiến năm 1940 khi Không lực Hoàng Gia Anh tham chiến một mình chống lại Không lực hùng mạnh của Đức Quốc Xã.

Sự thất bại của Đức trong việc phá hủy lực lượng phòng không của Anh được coi như vụ thất trận lớn đầu tiên của Đức Quốc Xã trong Thế Chiến Thứ Hai.

Trước khi Đức Giáo Hoàng đáp phi cơ trở về Rome, Thủ tướng David Cameron nói rằng, chuyến viếng thăm 4 ngày của Đức Giáo Hoàng tới Anh Quốc đã thúc đẩy toàn thể nước Anh “ngồi dậy và suy ngẫm.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG