Đường dẫn truy cập

Ba Lan tưởng niệm Tổng thống, 95 quan chức bị tử nạn máy bay


Chuông đổ và còi vang rền khắp đất nước Ba Lan hôm nay khi hàng triệu người tưởng niệm cái chết của Tổng thống Lech Kaczynski cùng phu nhân và các giới chức cao cấp của quốc gia bị thiệt mạng trong tai nạn máy bay hôm thứ Bảy tại miền Tây nước Nga.

Người ta chen kín các nhà thờ Công giáo La Mã Ba Lan để cầu nguyện cho những người thiệt mạng, trong khi hàng chục ngàn người khác tụ tập trước dinh Tổng thống tại trung tâm thủ đô Warsaw của Ba Lan để bày tỏ lòng thương tiếc.

Cả nước đã tiến hành 2 phút mặc niệm Tổng thống Kaczynski và 95 quan chức khác tử nạn bên ngoài thành phố Smolensk của Nga.

Di hài của Tổng thống và phu nhân đã được đưa về đến Warsaw vào trưa chủ nhật, giờ địa phương.

Một phái đoàn quan chức do ông Jaroslaw, người anh em trai song sinh của Tổng thống, dẫn đầu đã đến viếng di hài của Tổng thống và phu nhân.

Chiếc phi cơ Tupolev (TU-154) của Tổng thống Kaczynski đã lao vào các ngọn cây trong sương mù dày đặc và bị rơi trong lần hạ cánh thứ tư gần phi trường tại Smolensk.

Lúc đó, phái đoàn của Tổng thống Kaczynski đang trên đường đi tham dự một buổi lễ tưởng niệm 22.000 người Ba Lan bị lực lượng Xô Viết sát hại trong những ngày đầu đệ nhị thế chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG