Đường dẫn truy cập

Người phụ nữ bị máy xúc cán: Tôi may mắn thoát chết


Cảnh bà Lê Thị Châm nằm dưới bánh của máy xúc trong đoạn video clip gây xôn xao dư luận.
Cảnh bà Lê Thị Châm nằm dưới bánh của máy xúc trong đoạn video clip gây xôn xao dư luận.

Nạn nhân nằm dưới bánh của máy xúc trong đoạn video clip gây xôn xao dư luận tuần trước đã lên tiếng với VOA Việt Ngữ dù bà cho biết “mồm vẫn bị đau”.

Bà Lê Thị Châm bị máy xúc cán qua người khi cùng hàng chục người khác tới phản đối một dự án khu công nghiệp nằm ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, hôm 10/7.

Một đoạn video ngắn lan truyền nhanh trên mạng xã hội cho thấy một nửa thân của người phụ nữ 54 tuổi này bị máy xúc đè lên, giữa những tiếng hô thất thanh: “Chết người rồi, chết người rồi, bà con ơi”.

Bà Châm kể lại sự việc với VOA Việt Ngữ từ giường bệnh ở Hà Nội:

“Tất cả là hơn 90 nhà chưa lấy tiền. Chúng tôi đi đến canh ruộng. Sáng hôm đấy, khi đấu tranh thì có một bọn ở đấy. Chúng tôi chả biết là dân đen hay là người của ấy. Tuy nhiên, có cái máy ủi, chúng tôi chặn. Đến lúc khi rơi cái lá cờ, tôi cúi xuống tôi nhặt. Tôi chưa nhặt kịp lên thì nó đâm vào tôi. Bao nhiêu người kêu gào mãi thì nó mới lùi lại. Lúc bấy giờ máu me ở mồm tôi chảy ra và tôi bất tỉnh. Từ lúc ấy là tôi không biết gì nữa. Hiện tôi bị gẫy tay và mồm bị gãy 4 chỗ”.

Chúng tôi đi đến canh ruộng. Sáng hôm đấy, khi đấu tranh thì có một bọn ở đấy. Chúng tôi chả biết là dân đen hay là người của ấy. Tuy nhiên, có cái máy ủi, chúng tôi chặn. Đến lúc khi rơi cái lá cờ, tôi cúi xuống tôi nhặt. Tôi chưa nhặt kịp lên thì nó đâm vào tôi. Bao nhiêu người kêu gào mãi thì nó mới lùi lại. Lúc bấy giờ máu me ở mồm tôi chảy ra và tôi bất tỉnh. Từ lúc ấy là tôi không biết gì nữa. Hiện tôi bị gẫy tay và mồm bị gãy 4 chỗ”.
Bà Châm kể.

Bà Châm cho biết tình hình sức khỏe của bà hiện đã khá hơn. Về sự sống sót mà nhiều người coi là “không thể tin được”, khi bị máy xúc cán như vậy, nạn nhân nói có thể bà không thể sống nối nếu chỗ vụ việc xảy ra bằng phẳng.

“Cái bánh xe xúc cát nó ở chỗ cao chỗ trũng. Tôi nằm ở nửa trũng và nửa cao. Cái máy xúc ở trên cao nó cứ tiến lên tôi thôi. Tôi nằm ở chỗ trũng. Chứ hôm đấy mà ở chỗ bằng phẳng thì tôi không còn đến giờ,” bà nói tiếp.

Trong khi đó, ông Lê Huy Kiên, Chủ tịch xã Cẩm Điền, nơi xảy ra vụ việc, bác bỏ thông tin mà bà Châm đưa ra, giống như các tuyên bố của chính quyền địa phương đưa ra những ngày qua. Quan chức này nói với VOA Việt Ngữ:

“Không, không có chuyện đấy. Xe chèn qua thì chết lâu rồi. Xe mà chẹt qua thì chết, chứ sống thế nào được”.

Đáp lại, bà Châm nói rằng chính quyền địa phương đang tìm cách “vu khống” bà. “Tôi không bị như thế [xe ủi cán] thì tôi nằm viện để làm gì? Bao nhiêu người, ôtô, xe nó xuống cứu tôi đi đấy chứ”, người phụ nữ này nói với VOA Việt Ngữ.

“Không, không có chuyện đấy. Xe chèn qua thì chết lâu rồi. Xe mà chẹt qua thì chết, chứ sống thế nào được”.
Chủ tịch xã Cẩm Điền Lê Huy Kiên nói.

Trong khi đó, báo chí Singapore hôm 13/7 dẫn lời phát ngôn viên của dự án Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore ở Hải Dương, nơi xảy ra vụ xô xát vì tranh chấp tiền đền bù đất, xác nhận có 2 người bị thương.

Ngoài bà Châm, người phát ngôn này cho biết người lái máy xúc cũng bị thương trong vụ này. Chưa rõ lý do vì sao người này bị thương, nhưng một số nguồn tin nói rằng ông này “bị đánh”.

Tin tức từ trong nước cho biết công an đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc ở tỉnh Hải Dương.

Truyền hình vệ tinh VOA 11/7/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG