Đường dẫn truy cập

Phim The Interview chiếu ở các rạp hát


Plaza Theatre một trong những rạp chiếu phim The Interview
Plaza Theatre một trong những rạp chiếu phim The Interview

Arash Arabasadi

Washington - Các rạp hát khắp Hoa Kỳ đã bắt đầu chiếu cuốn phim “The Interview,” cuốn phim được nói đến nhiều của hãng phim Sony, với cốt truyện hư cấu về vụ ám sát lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un. Giữa những lời đe doạ tấn công mạng và bạo động, các rạp hát Mỹ đã tránh chiếu cuốn phim hài này, và Sony đã bãi bỏ kế hoạch trình chiếu phim. Nhưng sau khi bị chỉ trích, Sony đã thay đổi quyết định, và vào ngày Lễ Giáng Sinh, một số rạp hát nhỏ hơn đã chiếu cuốn phim với số vé bạn sạch.

Các rạp nhỏ hơn, như rạp West End ở Washington đã chiếu cuốn phim vào ngày Lễ Giáng sinh 25 tháng 12, một ngày sau khi Sony công chiếu “The Interview” trên mạng.

Một nữ khán giả cho biết đã mua hai vé hai ngày trước khi phim được chiếu trên mạng. Vé mua rồi không trả lại được.

Hai khán giả khác cho biết mẹ họ đã mua vé để cả nhà cùng đi xem. Và họ đều đã mua vé trước khi phim được chiếu trên mạng.

Giám đốc rạp Josh Levin nói đó cũng là điều tốt bởi vì ông đã phải từ chối nhiều người.

Ông Levin nói con số đó lên đến hàng trăm. Chuông điện thoại reng liên tục, và vé đã bán sạch cho cả bốn suất chiếu trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ.

Đi xem phim trong dịp lễ không phải là điều hoàn toàn bất thường đối với người Mỹ.

Một khán giả nói xem phim vào ngày Lễ Giáng sinh cũng là một cái thú. Lẽ ra anh chọn một phim khác, nhưng anh không phải là người mê đi xem phim mấy.

Và những rạp lớn thì chưa chiếu phim này, và vì thế đấy lại là điều hấp dẫn đối với một số người.

Một trong những người đi xem phim nói, "Những người đã quyết định đi xem phim bất chấp những lời đe dọa. Các rạp quyết định chiếu phim vì không sợ hãi trước lời hăm he của một tay độc tài cho nên tôi quyết định ủng hộ họ bằng cách đích thân đến rạp và bằng cách mua vé."

Và dường như những lời hăm dọa chiến tranh mạng và bạo lực vật chất không đủ làm cho mọi người phải ở nhà.

Chủ rạp, ông Levin nói vé đã bán hết cho sáu suất chiếu sắp tới. Đó là 450 ghế. Nhưng người Mỹ nóng lòng muốn xem cuốn phim không nên lo ngại. The Interview có thể xem trên mạng qua một số dịch vụ video cho thuê hay mua phim, với giá khoảng một gói bắp rang lớn và một chai nước ngọt.

VOA Express

XS
SM
MD
LG