Đường dẫn truy cập

Phim ‘Đi Lạc ở Thái Lan’ thu hút nhiều du khách Trung Quốc


Năm mới Trung Quốc tại Thái Lan năm nay được thấy mùi vị văn hoá đích thực từ Trung Quốc. Nhờ “Lost in Thailand” (Đi Lạc ở Thái Lan), một bộ phim có số thu rất cao tại Trung Quốc, một số lớn du khách từ nước này được thu hút đi thăm Vương quốc.

Bà Jamnong Junnapiya, Trưởng phòng Đông Á của Tổng cục Du lịch Thái Lan đặt câu hỏi “Tại sao không? Người Trung Quốc đang đổ về đây”

Bà dự trù sẽ có khoảng 300.000 du khách Trung Quốc đến Thái Lan trong tháng này, tăng mạnh so với con số 200.000 du khách vào tháng Hai năm ngoái.

Truyền thông Thái Lan cho biết có 384 chuyến bay thuê bao để chở người Trung Quốc đến các điểm du lịch chính của Thái Lan như Chiang Mai, Phuket và Samui, từ nay cho đến 20 tháng Hai.

Bà nói chỉ riêng thành phố Chiang Mai không thôi đã có 26 chuyến bay được dự trù trong Năm mới Trung Quốc này.

Theo trung Tâm Nghiên cứu Kasikorn, Thái Lan sẽ là điểm đến chính của du khách Trung Quốc nhân dịp Tết Âm lịch, nhờ cuốn phim ăn khách này.

Cuộc nghiên cứu hy vọng con số du khách Trung Quốc tăng 37,9%, lên đến ít nhất 800.000 người trong quý 1 so với cùng kỳ năm ngoái và những du khách này sẽ tiêu tổng cộng khoảng 1 tỉ đôla.

Chiang Mai là điạ điểm quay “Lost in Thailand,” Ông Sarawut Saetiao, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Chiang Mai, nói bộ phim đã làm tăng số du khách Trung Quốc đến thăm khu vực này. Tỉ lệ chiếm phòng khách sạn trung bình từ 80 đến 90%.

Phim “Lost in Thailand” được ghi nhận thu được 20 triệu đôla tại Trung Quốc.

Nguồn: The Nation, Yahoo! Movies

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG