Đường dẫn truy cập

Phim Dheepan đoạt giải Cành Cọ Vàng


Đạo diễn Jacques Audiard đoạt giải Cành Cọ Vàng với phim Dheepan, 24/5/15
Đạo diễn Jacques Audiard đoạt giải Cành Cọ Vàng với phim Dheepan, 24/5/15

Bộ phim Pháp Dheepan đã mang về cho đạo diễn Jacques Audiard giải Cảnh Cọ Vàng, một giải thưởng danh dự cao nhất, tại Đại hội Điện ảnh Cannes lần thứ 68.

Dheepan nói về một nhóm người tỵ nạn Sri Lanka giả làm người trong một gia đình để chạy trốn khỏi đất nước bị chiến tranh tàn phá để được một chỗ ở trong khu nhà xã hội ở Pháp.

Đạo diễn Auidard mô tả việc ông được trao giải như sự việc ‘đặc biệt.’

Giải nhì, Grand Prix, về tay đạo diễn người Hungaria Laszio Nemes, cho bộ phim Son of Saul, một câu chuyện về vụ diệt chủng Holocaust.

Và nhà làm phim Đài Loan 68 tuổi Hầu Hiếu Hiền được trao giải đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim võ thuật The Assassin.

Nữ diễn viên Mỹ Rooney Mara trong phim Todd Hayne’s Carol và nữ diễn viên Pháp Emmanuelle Bercot trong phim Mon Roi của đạo diễn Pháp Majiwnn Besco chia giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Diễn viên Pháp Vincent Lindon đoạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim The Measure of a Man của đạo diễn Pháp Stéphane Brizé. Vincent thủ vai một người phải vật lộn kiếm sống sau một thời gian dài thất nghiệp.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG