Đường dẫn truy cập

Philippines muốn học hỏi kế hoạch cơ khí hóa nông nghiệp của VN


Những người làm chủ các nhà máy xay lúa lớn nhất Philippines đang hối thúc chính phủ học hỏi một kế hoạch ở Việt Nam nhằm gia tăng tỉ lệ cơ khí hóa nông nghiệp để giảm mức thất thoát sau thu hoạch xuống còn 3%.

Tường thuật hôm thứ Sáu của tờ Manila Bulletin trích lời ông Herculano “Joji” Co, Chủ tịch Liên đoàn các hiệp hội ngũ cốc Philippines, nói rằng chính phủ Việt Nam muốn nhà nông có thiết bị ít nhất 2 mã lực vào năm 2015 để tăng năng suất và giảm thiểu thất thoát sau thu hoạch.

Ông Co cho hay kết quả phân tích của ông đối với ngành lúa gạo Philippines cho thấy rằng số gạo nhập khẩu mỗi năm tương đương với số thất thoát của hàng triệu nông dân hàng năm.

Ông nói thêm rằng thiết bị xay sát ở Philippines là những thiết bị cũ hơn 50 năm và không hoạt động có hiệu suất cao như những thiết bị đời mới được sản xuất ở Việt Nam.

Tuy vậy, tỉ lệ cơ khí hóa nông nghiệp ở Việt Nam hiện vẫn còn ở mức 1,6 mã lực, thấp hơn nhiều so với 6,6 của Trung Quốc, 4,4 của Thái lan và 4,2 của Nam Triều Tiên.

Việt Nam hiện có khoảng 1,300 công ty sản xuất các loại nông cơ và cạnh tranh trong một thị trường có nhiều trang thiết bị mới của Trung Quốc và những loại máy móc đã qua sử dụng của Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG