Đường dẫn truy cập

Philippines sẽ cho thủy phi cơ tìm xác tàu Vinalines Queen bị mất tích


Công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp diễn tại khu vực mà con tàu bị mất liên lạc dù chưa định vị được chính xác vị trí tàu chìm
Công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp diễn tại khu vực mà con tàu bị mất liên lạc dù chưa định vị được chính xác vị trí tàu chìm

Nhật báo Philippine Daily Inquirer cho hay lực lượng tuần duyên Philippines ngày 4/1 sẽ điều động một trong những chiếc thủy phi cơ của họ ra vùng biển ngoài khơi phía bắc đảo Luzon của Philippines để tìm kiếm tàu Vinalines Queen của Việt Nam.

Trong tuần qua, các lực lượng tuần duyên và trực thăng cứu hộ của Philippines, Nhật Bản, và Đài Loan đã ra sức tìm kiếm con tàu cùng với các thành viên thủy thủ đoàn bị mất tích từ ngày 25/12 tới nay.

Giới hữu trách Philippines cho biết công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp diễn tại khu vực mà con tàu bị mất liên lạc dù chưa định vị được chính xác vị trí tàu chìm.

Thông cáo trên trang web của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho hay công ty đang tiến hành kế hoạch thuê tàu thuyền tại Philippines để tìm kiếm cứu nạn và hứa thưởng cho những ai phát hiện được 22 thủy thủ còn lại của tàu Vinalines Queen, bất kể là còn sống hay đã chết.

Ngày 30/12, tàu London Courage mang cờ hiệu của Anh đã cứu sống được ông Đậu Ngọc Hùng trong số 23 thủy thủ trên tàu Vinalines Queen gặp nạn.

Theo dự kiến, ngày mai 4/1, tàu London Courage sẽ tới cảng Singapore và công ty Vinalines sẽ đón ông Hùng tại đây.

Nguồn: Philippine Daily Inquirer, vinalines.com.vn

VOA Express

XS
SM
MD
LG