Đường dẫn truy cập

Bão Philippines: Số tử vong và mất tích tiếp tục gia tăng


Nạn nhân lũ lụt lội qua 1 con sông sau khi nhận hàng cứu trợ tại thành phố Iligan, miền nam Philippines, Chủ nhật 25/12/2011
Nạn nhân lũ lụt lội qua 1 con sông sau khi nhận hàng cứu trợ tại thành phố Iligan, miền nam Philippines, Chủ nhật 25/12/2011

Các viên chức cứu trợ tại miền Nam Philippines cho biết số lượng lớn các thi thể vẫn còn tiếp tục được tìm thấy, sau hơn 1 tuần các trận lũ quét do bão gây ra đã cuốn trôi toàn bộ nhiều làng mạc trên đảo Mindanao.

Hôm thứ Ba, chính quyền đã đưa ra số tử vong chính thức là 1.249, nói rằng mức cao hơn loan báo trước đây là do có tròng chéo trong việc kiểm kê. Tuy nhiên, ông John Salva, quản lý chương trình đáp ứng của tổ chức cứu trợ World Vision tại thành phố Cagayan de Oro, nói với VOA rằng theo dự kiến con số này còn tăng thêm.

Ông Salva nói còn hàng trăm người chưa được kiểm kê, tại cả hai thành phố Cagayan de Oro và Iligan, là những nơi bị trận lụt tác hại nặng.

Trận bão Washi, mà dân địa phương gọi là Sendong, đã quét qua miền Nam Philippines từ ngày 16 tới ngày 18 tháng 12, trút xuống một lượng nước mưa tương đương với cả tháng chỉ trong vòng một đêm. Lượng nước lớn chưa từng thấy đã làm nước sông dâng cao kỷ lục, cuốn trôi toàn bộ nhiều cộng đồng dân cư dọc hai bên bờ.

Ông Salva nói các cuộc phỏng vấn một số trong 40.000 dân tại các trại sơ tán cho thấy nhiều người vẫn còn bị kẹt trong nhà vì nước dâng quá nhanh.

Ông Salva cho biết phần lớn những nhu cầu cấp thiết của người lánh nạn về thực phẩm, nước uống và quần áo đã được đáp ứng khá đầy đủ, nhưng họ cần được giúp đỡ nhiều hơn nữa mới có thể xây dựng lại nhà cửa và đời sống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG