Đường dẫn truy cập

Philippines: Tổng thống tân cử cam kết đối phó với thâm hụt ngân sách


Thượng nghị sĩ Philippines Benigno Aquino III tuyên bố một trong các ưu tiên chính của ông, trong cương vị tổng thống, là kiềm chế mức thâm hụt ngân sách của chính phủ đang ngày càng tăng cao.

Quốc hội Philippines chính thức tuyên bố ông Aquino là người đắc thắng trong cuộc bầu cử tổng thống trong một phiên họp lưỡng viện Quốc Hội hôm thứ Tư. Ông Aquino sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 30 tháng Sáu.

Ông Aquino nói ông đang nóng lòng bắt tay vào việc để giải quyết những vấn đề đang đè nặng lên đất nước ông, kể cả nạn tham nhũng và tình trạng nghèo đói.

Ông bày tỏ quan tâm về tầm cỡ của mức thâm hụt ngân sách mà ông thừa hưởng, và tiên đoán mức thâm hụt có thể lên tới 8,5 tỉ đôla.

Những người ủng hộ vỗ tay hoan nghênh và hô vang tên ông Aquino vào lúc Quốc hội xác nhận thắng lợi của ông trong cuộc bầu cử ngày 10 tháng Năm, cuộc bầu cử đầu tiên của Philippines hoàn toàn bỏ phiếu bằng máy.

Tổng thống tân cử Aquino giành được thắng lợi áp đảo với hơn 15 triệu phiếu cử tri, 5 triệu phiếu nhiều hơn đối thủ về nhì, là cựu Tổng thống Joseph Estrada. Ông Estrada đã chúc mừng ông Aquino về thắng lợi của ông.

Ông Aquino cũng nhận được những thông điệp chúc mừng từ Hoa Kỳ, Anh, Canada, Trung Quốc và Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG