Đường dẫn truy cập

Phillippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ sau nhầm lẫn của MC


Hoa hậu Philippines Pia Alonzo Wurtzbach (phải) được cựu Hoa hậu Hoàn vũ Paulina Vega trao vương miện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, ngày 20 tháng 12, 2015, ở Las Vegas, Mỹ
Hoa hậu Philippines Pia Alonzo Wurtzbach (phải) được cựu Hoa hậu Hoàn vũ Paulina Vega trao vương miện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, ngày 20 tháng 12, 2015, ở Las Vegas, Mỹ

Thí sinh đến từ Philippines là người chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay tại thành phố Las Vegas, nhưng trước đó thí sinh đến từ Colombia lại được trao vương miện trong một sự nhầm lẫn.

Thí sinh người Colombia Ariadna Gutierrez Arevalo đang đội vương miện và vẫy chào khán giả thì người dẫn chương trình Steve Harvey quay trở lại để xin lỗi.

Harvey nói ông đã nhầm lẫn và ông sẽ chịu trách nhiệm vì không đọc đúng kết quả ghi trên tấm giấy, theo đó thí sinh Pia Alonzo Wurtzbach mới là người chiến thắng và thí sinh Colombia là Á hậu một.

Ông giơ tấm giấy để máy quay chiếu vào cận cảnh. Nói chuyện với phóng viên sau đó, Harvey và một giám đốc điều hành đại diện cho chủ sở hữu cuộc thi, WME-IMG, gọi đó là lỗi của con người.

"Không ai cảm thấy tồi tệ về điều này hơn là tôi," ông nói.

Cô Wurtzbach sững sờ khi cô bước ra trước sân khấu cạnh cô Arevalo đang đội vương miện, trước khi Hoa hậu Hoàn vũ năm ngoái đến từ Colombia tháo vương miện và đặt lên đầu cô Wurtzbach.

Cô Wurtzbach sau đó cho biết cô có những cảm xúc mâu thuẫn khi sự cố xảy ra: vui khi cô biết mình mới là người chiến thắng, lo cho thí sinh Colombia Ariadna Gutierrez Aravelo và bối rối về toàn bộ vụ việc.

Cô Wurtzbach cho biết sau đó cô đã cố gắng đến gần cô Aravelo trên sân khấu nhưng thí sinh người Colombia đang khóc và được một đám đông những thí sinh khác vây quanh. Cô nói lúc đó cô nhận ra "có lẽ không phải lúc."

"Tôi không lấy mất vương miện từ cô ấy," cô Wurtzbach nói với phóng viên sau khi cuộc thi kết thúc, nói rằng cô muốn chúc thí sinh Colombia điều tốt lành và hy vọng cộng đồng người Mỹ Latin hiểu rằng "sự việc không phải là lỗi của tôi."

"Việc này hoàn toàn không phải là cố tình. Đó là một sai sót không có chủ ý," cô phát biểu, xin lỗi thay mặt cho tổ chức mà giờ cô làm người đại diện. Cô cho biết Harvey sau đó nói với cô rằng cô "hãy tận hưởng khoảnh khắc này."

Harvey cũng xin lỗi trên Twitter, nhưng lúc đầu viết sai tên nước của cả hai thí sinh trước khi sửa lại sau đó.

"Tôi muốn toàn tâm toàn ý xin lỗi Hoa hậu Colombia và Hoa hậu Philippines về sai lầm to lớn của tôi," ông viết. "Tôi cảm thấy thật kinh khủng."

Harvey, lần đầu tiên làm MC cho cuộc thi này, cho biết ông đọc lại tấm giấy và nhận thấy chữ "Á hậu một" ngay bên cạnh tên của thí sinh Colombia trước khi ông hỏi những nhà sản xuất chương trình có phải ông đã đọc sai rồi hay không.

"Tôi cảm thấy kinh khủng cho cô gái này," ông cho biết sau cuộc thi.

Thí sinh từ Mỹ, Olivia Jordan, là Á hậu hai của cuộc thi.

Trong khi sự việc đang diễn tiến, một chiếc xe đã leo lên lề đường và tông vào hàng chục người bên ngoài khách sạn-sòng bạc Planet Hollywood, nơi tổ chức cuộc thi. Không lâu sau đó xe cứu thương và xe cứu hỏa đổ tới khu Las Vegas Strip. Nhà chức trách cho biết 37 người đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị vết thương, một người thiệt mạng.

(AP)

MC Steve Harvey nhầm người chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ 2015

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG