Đường dẫn truy cập

TT Philippines, các giám mục bất đồng về dự luật kế hoạch hóa gia đình


Tổng thống Philippines Benigno Aquino
Tổng thống Philippines Benigno Aquino

Tổng Thống Philippines Benigno Aquino đang thách thức Giáo Hội Công giáo đầy thế lực ở trong nước, trong một cuộc đối đầu ngày càng gay gắt về một dự luật kế hoạch hóa gia đình, đang được đưa ra thảo luận trước Quốc Hội Philippines.

Tại quốc gia nơi đại đa số dân chúng theo Công giáo, các vị giám mục cực lực chống đối dự luật kế hoạch hóa gia đình, theo đó nhà nước sẽ cung cấp tài trợ để mua bao cao su và thuốc ngừa thai, trong khi cùng lúc tăng cường các dịch vụ cố vấn về vấn đề sinh sản.

Các giới chức chính phủ Philippines tố cáo Giáo hội Công giáo là phổ biến các tin nhắn mô tả Tổng Thống Aquino và các giới chức chính phủ hàng đầu khác là những kẻ sát nhân giết người hàng loạt, và là những 'Herod' thời hiện đại, ý nhắc đến một nhà vua trong Kinh Thánh.

Các giám mục đáp lại rằng chính phủ của Tổng Thống Aquino đã đe dọa sẽ buộc họ vào tội xúi giục nổi loạn.

Giới phân tích tiên đoán rằng quốc hội Philippines sẽ thông qua dự luật liên hệ, vốn được sự hậu thuẫn của cựu Tổng Thống Fidel Ramos và một số nhân vật nổi tiếng khác.

Về phần mình, các giám mục nêu lên rằng họ được sự ủng hộ của thành viên Quốc Hội Manny Pacquiao, một nhà vô địch quyền Anh nổi tiếng thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG