Đường dẫn truy cập

Philippines lên án quân nổi dậy Syria bắt binh sĩ gìn giữ hòa bình


Binh sĩ gìn giữ hòa bình người Philippines đứng bên cạnh một chiếc xe của LHQ trước khi đi từ Israel vào Syria tại biên giới Kuneitra trên Cao nguyên Golan, ngày 5/3/2013.
Binh sĩ gìn giữ hòa bình người Philippines đứng bên cạnh một chiếc xe của LHQ trước khi đi từ Israel vào Syria tại biên giới Kuneitra trên Cao nguyên Golan, ngày 5/3/2013.
Philippines cực lực lên án việc một nhóm quân nổi dậy Syria bắt giữ 21 binh sĩ gìn giữ hòa bình tại vùng Cao nguyên Golan nằm giữa Syria và Israel.

Bộ Ngoại giao Philippines hôm nay ra tuyên bố nói rằng việc giam giữ các binh sĩ gìn giữ hòa bình Philipines là một sự vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế.

Bộ này cũng nói rằng chính phủ Philippines đang làm việc với Liên Hiệp Quốc, Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức để giải thoát các binh sĩ.

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin nói với các phóng viên rằng các binh sĩ gìn giữ hòa bình trước đó đang chuyển đồ tiếp tế cho lực lượng quan sát Liên Hiệp Quốc thì bị khoảng 30 chiến binh có vũ trang ngăn chặn.

Các đoạn video được tải lên YouTube cho thấy quân nổi dậy Syria chặn đoàn xe tiếp tế của LHQ.

Việc giam giữ các binh sĩ gìn giữ hòa bình xảy ra cùng ngày người đứng đầu hội đồng quân sự của lực lượng nổi dậy Syria cam kết với cộng đồng quốc tế rằng họ sẽ cung cấp thêm vũ khí cho Quân đội Giải phóng Syria.

Tướng Salim Idriss nói tại một buổi họp báo tại Brussels, Bỉ, rằng ‘chính quyền Assad đang sử dụng vũ khí hạng nặng, đạn pháo tầm xa, phi đạn đất đối đất và phi đạn Scud’.

Một số quốc gia phương Tây vẫn lưỡng lự không muốn cung cấp cho quân nổi dậy vũ khí vì lo ngại rằng chúng có thể rơi vào tay những kẻ cực đoạn hoặc các nhóm có liên hệ với al-Qaida.

Nhưng Anh hôm qua cho biết sẽ tăng cường trợ giúp cho phe đối lập Syria và thậm chí sẽ cung cấp các xe thiết giáp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG