Đường dẫn truy cập

Phiên xử vụ cưỡng hiếp tập thể bắt đầu tại Ấn Độ


Luật sư của một trong các bị cáo nói chuyện với báo giới bên ngoài tòa án, ngày 21/1/2013.
Luật sư của một trong các bị cáo nói chuyện với báo giới bên ngoài tòa án, ngày 21/1/2013.
Phiên tòa xét xử 5 người đàn ông bị tố cáo về vụ hãm hiếp tàn bạo và giết một nữ sinh viên 23 tuổi ở New Dehli đã khởi sự tại một tòa án được hình thành cấp tốc để xét xử các tội ác chống phụ nữ.

Phiên xử đã bị hoãn lại hôm nay trong hơn 1 tiếng đồng hồ, giữa lúc các luật sư bên bị lập luận rằng phiên tòa phải được mở công khai cho truyền thông và công chúng đến dự.

Vị thẩm phán đã quyết định bác bỏ yêu cầu đó. Những lập luận trước tòa sẽ khởi sự vào ngày thứ Năm.

Các luật sư bảo vệ hai trong số những kẻ bị tố cáo nói rằng thân chủ của họ sẽ tuyên bố vô tội. Họ nói rằng thân chủ của họ đã bị cảnh sát tra tấn để buộc phải nhận tội.

Các công tố viên nói chứng cớ DNA, các dữ kiện trong máy điện thoại cầm tay và lời chứng của nạn nhân sẽ hậu thuẫn các lập luận của họ.

Một nghi can thứ 6 nói anh ta dưới tuổi thành niên nên sẽ được xét xử riêng biệt.

Ngày mai, Tòa án Tối cao Ấn Độ sẽ ra phán quyết về lời kêu gọi của một trong 5 bị cáo, yêu cầu tòa dời địa điểm vụ xét xử ra khỏi New Dehli, dựa trên lập luận rằng đương sự sẽ không được xét xử công bằng tại thành phố nơi cuộc tấn công diễn ra hôm 16 tháng 12.

Các thủ tục pháp lý được gia tốc là để đáp ứng sự phẫn nộ của công chúng về tính tàn bạo của vụ tấn công. Các bị cáo bị tố cáo là đã đánh đập người phụ nữ và người bạn trai của cô bằng roi sắt, và sử dụng chiếc roi sắt rỉ sét đó trong vụ hãm hiếp nạn nhân.

Nạn nhân được dấu danh tính qua đời vì những vết thương nội tạng hôm 29 tháng 12 tại một bệnh viện ở Singapore, nơi cô được đưa đến chữa trị.

Vụ hãm hiếp và cái chết của nạn nhân đã gây một làn sóng phẫn nộ trên khắp nước.

Những người biểu tình đòi áp dụng các luật lệ nghiêm ngặt hơn chống các vụ hãm hiếp, đồng thời đòi cải cách triệt để lực lượng cảnh sát, và một sự chuyển biến trong cách thức đối xử với phụ nữ trong xã hội Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG