Đường dẫn truy cập

Phiến quân Kurd thực hiện các cuộc tấn công chết chóc ở Thổ Nhĩ Kỳ


Cảnh sát điều tra khu vực sau khi xảy ra vụ đánh bom ở Mardin, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 10/8/2016.
Cảnh sát điều tra khu vực sau khi xảy ra vụ đánh bom ở Mardin, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 10/8/2016.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ít nhất 8 người thiệt mạng trong cuộc tấn công kép của phiến quân người Kurd ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Phiến quân của Đảng Công nhân người Kurd, PKK, đã kích nổ một quả bom ven đường ở thị trấn Kızıltepe, tỉnh Mardin, giết chết 3 người và làm bị thương ít nhất 25 người, trong đó có ít nhất 5 trẻ em.

Đồng thời, một vụ đánh bom bằng xe hơi nhắm vào cảnh sát ở khu phố cổ của thành phố Diyarbakir, đã giết chết ít nhất 5 thường dân và làm bị thương 12 người khác.

Cả 2 vụ đánh bom có chủ ý nhằm vào xe của cảnh sát đi ngang qua, nhưng cuối cùng chủ yếu lại giết chết dân thường.

Các vụ đánh bom xảy ra vài giờ sau một cuộc tấn công trước đó, cũng bị quy cho PKK, làm chết 4 binh sĩ và làm 9 người bị thương gần biên giới với Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân của các vụ tấn công trong một tuyên bố bày tỏ tình đoàn kết của Washington với Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố. Cả hai nước coi PKK là một tổ chức khủng bố.

Theo hãng thông tấn Anadolu của nhà nước, kể từ khi chiến sự với PKK diễn ra trở lại vào năm ngoái, hơn 600 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ và hàng ngàn chiến binh PKK đã thiệt mạng. Các nhóm nhân quyền nói rằng hàng trăm dân thường cũng đã chết.

Thổ Nhĩ Kỳ không kích phiến quân người Kurd ở Iraq
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:59 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG