Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Syria nhận trách nhiệm về vụ đánh bom giết chết 3 giới chức cao cấp


Syria rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi các giới chức cấp cao bị thiệt mạng
Syria rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi các giới chức cấp cao bị thiệt mạng
Phe nổi dậy Syria đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom hôm thứ Tư, giết chết Bộ trưởng Quốc phòng Syria và 2 giới chức khác giữa lúc đang diễn ra một buổi họp quy tụ các giới chức cấp cao ở Damascus.

Phe nổi dậy đe dọa sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công khác nữa. Họ nói vụ đánh bom hôm thứ Tư là điểm khởi đầu dẫn tới sự cáo chung của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Vụ nổ giết chết Bộ trưởng Quốc phòng Daoud Rajha, Thứ trưởng Quốc phòng Assef Shawkat, em rể của Tổng Thống Bashar al Assad. Một tướng lãnh Syria cũng bị giết chết trong vụ nổ này.

Một số bản tin nói rằng một cận vệ đã thực hiện cuộc tấn công trong khi nhiều người khác nói rằng quả bom đã được cài đặt trong một cái cặp để giấy tờ.

Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin về vấn đề Syria.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Nga lưu ý về những khác biệt quan điểm của hai nước về vấn đề Syria, nhưng cũng bàn về mục đích chung của hai bên, là chấm dứt bạo động.

Các lực lượng chính phủ Syria và phe nổi dậy hôm nay lại đụng độ tại thủ đô Damascus. Tin cho hay khoảng 100 người đã bị giết chết trên khắp Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG