Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Nga bầu lãnh đạo trên mạng


Lãnh đạo đối lập Alexei Navalny
Lãnh đạo đối lập Alexei Navalny
Phe đối lập tại Nga đã tổ chức một cuộc bầu chọn lãnh đạo trên mạng để bầu 45 lãnh đạo sẽ được giao nhiệm vụ tổ chức các cuộc biểu tình của quần chúng chống lại Tổng thống Vladimir Putin thành một phong trào có tổ chức hơn.

Những nhà tổ chức này cho biết có hơn 82,000 người tham gia cuộc bỏ phiếu đã chấm dứt ngày hôm qua. Lãnh đạo đối lập Alexei Navalny chiếm được hơn một nửa số phiếu.

Cuộc bầu chọn diễn ra giữa lúc chính phủ gia tăng áp lực nhắm vào phe đối lập.

Một lãnh đạo cao cấp của đảng Nước Nga Công Chính, ông Leonis Razvozzhayev, đã bị bắt giam hôm chủ nhật.

Các giới chức chính phủ nói rằng ông Razvozzhayev tự ra nộp mình và thú nhận đã liên can tới việc tổ chức các vụ gây rối tại Nga. Những người ủng hộ ông Razvozzhayev nói rằng những lời thú nhận của ông là do bị tra tấn.

Văn phòng Cơ quan tị nạn LHQ tại Kyiv xác nhận ông Razvozzhayev đã biến mất sau khi ghi danh tại văn phòng hôm 19 tháng 10.

Tuần rồi, nhà chức trách đã mở cuộc điều tra đối với lãnh đạo cánh tả Sergei Udatsov và một thành viên trong đảng là ông Konstantin Lebedev về các cáo buộc nói rằng hai ông đã tổ chức các cuộc bạo loạn hồi tháng 5 tại thủ đô Moscow.

Tại các nơi khác, luật sư của hai nữ ca sĩ bị kết tội chống lại điện Kremli trong ban nhạc nữ Pussy Riot cho biết hai cô đã bị đưa tới một trại giam cách xa Moscow.

Luật sư Mark Feygin cho biết cô Maria Alekhina được chuyển đến vùng Perm ở vùng núi Ural và cô Nadezhda Tolokonnikova được đưa tới Tỉnh Mordovia ở miền trung. Cả hai cô cùng với nữ ca sĩ thứ ba là Yekaterina Samutsevich bị kết tội côn đồ bị thúc đẩy bởi lòng thù hận tôn giáo vì thực hiện một cuộc phản kháng tại một nhà thờ ở thủ đô Moscow.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG