Đường dẫn truy cập

Phát hiện 45 tử thi gần thủ đô Damascus của Syria


Khói bốc lên từ khu nhà trong quận El Edaa sau cuộc oanh kích của lực lượng không quân Syria
Khói bốc lên từ khu nhà trong quận El Edaa sau cuộc oanh kích của lực lượng không quân Syria
Hôm nay các nhà tranh đấu cho biết cư dân Syria đã thu hồi 45 tử thi không rõ là ai tại 2 khu vực gần thủ đô Damascus; đây là vụ phát hiện mới nhất về những vụ nghi là hành quyết tập thể trong cuộc xung đột kéo dài 18 tháng.

Ðài Quan sát Nhân quyền Syria tại Anh cho biết ít nhất 23 thi hài được phát hiện trong ngày hôm qua tại ngoại ô Zamalka ở phía đông trong khi 22 thi hài khác được tìm thấy ở Qatana, phía đông nam thủ đô.

Tổ chức theo dõi nhân quyền này hôm nay cũng báo cáo có những trận đụng độ mới giữa binh sĩ chinh phủ và quân nổi dậy tại vùng Kaza lân cận Damascus. Khu vực bị kiểm soát chặt chẽ này là nơi tọa lạc văn phòng của một số cơ quan an ninh Syria.

Hôm qua, lực lượng trung thành với Tổng thống Assad đã tái chiếm một thị trấn ở biên giới Jordan được dùng làm điểm trung chuyển của người tị nạn chạy trốn cuộc xung đột trong nước.

Hằng trăm binh sĩ được chiến xa yểm trợ đã tấn công Tel Chehab vào sáng sớm hôm qua, bắt giữ mấy chục người và nổi lửa đốt những căn nhà quân nổi dậy trú ẩn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG