Đường dẫn truy cập

Pháp yêu cầu Mỹ dẫn độ nữ DJ gốc Việt


Người mẫu/DJ Angie Vu Ha con gái.
Người mẫu/DJ Angie Vu Ha con gái.

Văn phòng tư pháp Brooklyn, Hoa Kỳ, cho biết Pháp đã đệ đơn yêu cầu chính thức với FBI để dẫn độ DJ gốc Việt hấp dẫn nhất châu Á Angie Vu đến Paris, nơi cô phải đối mặt với cáo buộc bắt cóc con gái.

Angie Vu bị bắt ngày 4 tháng 11 năm 2015 tại sân bay Kennedy ở New York khi sắp đáp máy bay tới Trung Quốc cùng con gái 12 tuổi thay vì đưa cô bé trở về Pháp để giao lại cho người cha có quyền nuôi dưỡng sau kỳ nghỉ hè ở Mỹ. Angie Vu thông báo với cha cô bé rằng sẽ đưa con về Việt Nam một năm.

Chính quyền thông báo rằng yêu cầu dẫn độ đã được gửi tới Bộ Ngoại giao trong vòng 60 ngày kể từ khi Angie Vu bị bắt. Yêu cầu dẫn độ này khiến nữ DJ không thể được tại hoại hầu tra vì một hiệp ước quốc tế liên quan tới các thủ tục dẫn độ.

Angie Vu vẫn bị giam tại nhà tù Metropolitan ở Brooklyn trong khi vụ việc được xử lý.

Thẩm phán Viktor Pohorelsky cho biết hôm 21 tháng 12 năm 2015 rằng, ông đã “gặp khó khăn bởi tốc độ chậm” của các thủ tục tố tụng pháp lý nhưng từ chối để Angie được tại ngoại ngay cả khi lãnh sự quán Việt Nam tại New York đã đến để đề nghị.

Công tố viên cho biết, Angie có thể đối mặt bản án lên đến 3 năm tù nếu bị kết án. Tuy nhiên, luật sư bào chữa liên bang Mia Eisner-Grynberg nói, không chắc rằng một tòa án Pháp sẽ kết án tù Angie.

Tháng 12 năm 2015, Angie Vu nói với trang tin New York Daily News rằng: “Tôi có thể ở những nơi sang trọng nhất và tận hưởng những gì tuyệt vời nhất, nhưng tôi cũng có thể một mình chiến đấu để được sống ở sa mạc. Bất kể điều gì sẽ xảy đến đối với tôi, tôi sẽ đối mặt với nó”.

Một buổi thảo luận về dẫn độ sẽ diễn ra vào tuần sau tại Tòa án Liên bang Brooklyn, New York.

Theo NY Daily News, Daily Mail

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG