Đường dẫn truy cập

Pháp tăng cường an ninh


Pháp tăng cường an ninh
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:01 0:00

Pháp tăng cường an ninh

Các lực lượng an ninh được đặt trong tình trạng báo động cao trong mùa hè năm nay tại Pháp, sau làn sóng các cuộc tấn công khủng bố trong một năm rưỡi qua, trong đó có vụ tấn công bằng xe tải tại thành phố Nice hồi tháng 7. Tuần này, hàng trăm cảnh sát dắt chó đi tuần tra tại địa điểm hành hương Lourdes trong lúc tín đồ Công giáo La Mã tụ tập kỷ niệm Lễ Đức Mẹ Thăng Thiên. Tăng cường kiểm soát và tuần tra là một thông lệ mới tại Pháp. Các buổi hòa nhạc, các buổi chợ trời, các sự kiện đốt pháo bông và các lễ hội bị hủy bỏ hoặc giảm bớt trong mùa hè này, và nhiều du khách cũng không dám tới Pháp.

Chưa quá trễ để tới tham dự lễ hội bãi biển thường niên Plague của thành phố Paris vào lúc này, nhưng trước khi các bạn được tắm nắng, các bạn phải trải qua khâu kiểm tra túi xách … trong tình trạng an ninh chặt chẽ.

Lễ hội phim ảnh mùa hè “ngoài trời” của thành phố năm nay cũng được tổ chức… trong nhà, vì lý do an toàn. Chào mừng các bạn đến với mùa hè Pháp, nơi tình trạng khẩn cấp được triển hạn thêm 6 tháng nữa.

Một số người Pháp nhìn lại làn sóng các cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra tại nước này. Bà Sophie Negre nhớ lại những vụ đánh bom của Quân đội Cộng hòa Ireland IRA ở London trong những năm 1970.

Bà nói:

“Chúng tôi cũng đã có những vụ nổ súng tại Đường Hoa hồng (Rue des Rosiers) ở Paris, tại khu của người Do Thái… và giờ chúng ta ở đây…chẳng có gì lạ cả.”

Với nhiều sinh hoạt bị hủy bỏ, một số người tự tổ chức vui chơi mùa hè riêng cho mình.

Trò chơi video, Pokemon Go, thu hút nhiều người ……cũng như nghệ thuật trên đường phố.

Ông Fred Moreno, một nghệ sĩ nói:

“Nếu chúng ta không đi ra ngoài, sẽ chẳng có ai làm việc gì cả. Chúng ta phải chiến đấu chống lại khủng bố bằng cách thể hiện sự hiện diện—nếu không bọn chúng sẽ thắng.”

Những cuộc tấn công khủng bố đã tác động nặng nề đến ngành du lịch Pháp. Các nhà hàng đầy bàn trống. Buổi họp chợ ngoài trời nổi tiếng tại thành phố Lille bị hủy bỏ. Tuy nhiên, không thiếu những người đi thăm Nhà thờ Đức Bà Paris …

Ông David, một du khách Australia nói:

“Tôi cần phải hưởng thụ cảnh đẹp của Paris khi có thể. Tôi còn trẻ có thể đi du lịch đây đó và nếu tôi ở nhà vì một số rủi ro, thì tôi sẽ không bao giờ đặt chân được tới nơi nào cả.”

Thành phố này hình như bớt bàng quang đi một chút, kiên cường hơn một chút khi đối mặt với các đe dọa khủng bố. Người ta quan niệm rằng cuộc sống cũng như các chuyến du lịch mùa hè, phải tiếp tục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG