Đường dẫn truy cập

Pháp tăng cường an ninh tại các địa điểm nhạy cảm


Binh sĩ Pháp tuần tra gần đường Rue des Rosiers trong khu trung tâm Do Thái ở Paris, ngày 12/1/2015.
Binh sĩ Pháp tuần tra gần đường Rue des Rosiers trong khu trung tâm Do Thái ở Paris, ngày 12/1/2015.

Pháp đang điều động 10,000 binh sĩ để tăng cường an ninh tại các địa điểm “nhạy cảm”, tiếp theo sau các cuộc tấn công khủng bố chết người hồi tuần trước.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian hôm nay nói với các phóng viên rằng các binh sĩ mới triển khai sẽ được đưa vào vị trí trước chiều tối ngày mai, thứ Ba.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve cho hay khoảng phân nửa số binh sĩ này sẽ bảo vệ 717 trường học Do Thái ở Pháp.

Hai vị Bộ trưởng lên tiếng sau một cuộc họp nội các với Tổng Thống Francois Hollande tập trung vào các biện pháp an ninh.

Cũng trong ngày thứ Hai, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry loan báo ông sẽ lên đường sang Pháp vào ngày thứ Năm và thứ Sáu tuần này để thảo luận về những biện pháp chống chủ nghĩa bạo động cực đoan. Ông Kerry nói tình báo Mỹ và Cơ quan Điều tra Liên bang Hoa Kỳ- FBI đang phối hợp với các nhà điều tra Pháp.

Nhà chức trách vẫn đang truy lùng Hayat Boumeddiene, bạn gái của tay súng Amedy Coulibaly, người mà cảnh sát nói đã giết 1 cảnh sát viên hồi thứ Năm tuần rồi, và hôm thứ Sáu đã giết chết 4 người sau khi bắt nhiều người làm con tin tại một siêu thị Kosher.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG