Đường dẫn truy cập

Pháp bắt 5 nghi can khủng bố Chechnya


Lực lượng đặc biệt Pháp bắt giữ một nghi can khủng bố.
Lực lượng đặc biệt Pháp bắt giữ một nghi can khủng bố.

Cảnh sát ở miền Nam nước Pháp đã bắt giữ 5 người Chechnya bị nghi đang lập kế hoạch cho một cuộc tấn công.

Các vụ bắt giữ diễn ra tại thành phố Montpelier và thị trấn Beziers.

Tờ báo địa phương Midi Libre, tường thuật rằng một kho chất nổ đã được phát hiện gần một sân vận động ở Beziers.

Nói chuyện với các nhà báo, công tố viên Yvon Calvet nói rằng các vụ bắt giữ diễn ra 'ngoài mọi bối cảnh tôn giáo cực đoan', nhưng không cho biết chi tiết về các tội mà nghi can bị cáo buộc.

Trong khi đó, nói chuyện với các nhà báo hôm thứ Ba, Thủ Tướng Pháp Manuel Valls nói rằng những vụ tấn công tại Paris mới đây đã phơi bày một 'sự phân biệt về địa lý, xã hội và sắc tộc' tại nước Pháp.

Thủ Tướng Valls nói một số nhóm bị đẩy ra những vùng ngoại ô, tụ họp thành những khu tập trung của các nhóm sắc tộc, những điều mà ông đã đề cập đến hồi năm 2005, năm xảy ra các vụ bạo loạn tại một số khu ngoại ô ở Pháp.

Ông Valls cho rằng một sự phân biệt về địa lý, xã hội và sắc tộc đã diễn ra trong xã hội Pháp. Tình trạng nghèo khó cộng thêm với những hành động kỳ thị hàng ngày chỉ vì tên họ, vì màu da, hay vì là phụ nữ. Ông nói đó là thực tế mà nước Pháp phải đối mặt, và không nên tìm cách biện minh.

Pháp đã được đặt trong tình trạng đề cao cảnh giác từ sau các vụ tấn công khủng bố nhắm vào tuần báo Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái tại Paris, làm thiệt mạng 20 người, kể cả 3 tay súng./

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG