Đường dẫn truy cập

Phần tử hiếu chiến giết chết 2 binh sĩ tại vùng Kashmir Ấn Độ


Binh sĩ Ấn Độ trong một cuộc đấu súng với các phần tử chủ chiến ở Srinagar.
Binh sĩ Ấn Độ trong một cuộc đấu súng với các phần tử chủ chiến ở Srinagar.

Cảnh sát cho biết vào ngày thứ Bảy các tay súng tấn công một đoàn xe của lực lượng bán quân sự tại vùng xáo trộn Kashmir Ấn Độ, giết chết 2 binh sĩ trước khi xâm nhập một học viện huấn luyện do chính phủ điều hành với 100 người có mặt tại đây.

Các phần tử hiếu chiến, được biết là thuộc nhóm nổi dậy chống lại sự cai trị của Ấn Độ, đã tấn công vào đoàn xe của Lực lượng Cảnh sát Trừ bị Trung ương (CRPF) trước khi các lực lượng bán quân sự giao tranh với các phiến quân tại một khu liên hợp thuộc vùng ngoại ô Srinagar.

Ông Javaid Gillani, tổng thanh tra cảnh sát vùng nói: “Hai nhân viên CRPF thiệt mạng trong cuộc tấn công đầu tiên vào đoàn xe và 10 người khác bị thương.”

Ông Gillani nói tiếp: “Tất cả thường dân hiện diện trong tòa nhà được sơ tán.”

Các nhân chứng cho biết các phần tử hiếu chiến xông vào khu liên hợp, nơi có Viện Phát triển Kinh doanh do chính phủ điều hành thuộc vùng ngoại ô thành phố chính Srinaga.

Những người này nói các tay súng yêu cầu mọi người trong tòa nhà thoát thân bằng cách chạy ra ngoài đến một nhà tập thể gần đó trong khuôn viên của khu liên hợp.

Một nhân chứng làm việc tại viện, yêu cầu được dấu tên nói: “Những tay súng đột nhập vào khu vực tiếp tân vào lúc các binh sĩ CRPF bắn vào họ. Các phiến quân yêu cầu mọi người chạy thoát đến tòa nhà kế cận.”

Ông Gillani nói những binh sĩ bị thương đã được đưa vào bệnh viện, trong đó có một người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Tình cảm chống Ấn Độ lan rộng tại Kashmir, nơi các tổ chức nổi dậy đã chiến đấu kể từ năm 1989 để đòi độc lập hay sát nhập vào nước láng giềng Pakistan. Ấn Độ và Pakistan mỗi nước cai trị một phần Kashmir, nhưng cả hai đều đòi chủ quyền toàn vùng này.

Có hơn 68.000 người thiệt mạng trong cuộc nổi dậy vũ trang và sự đàn áp của quân đội Ấn Độ.

Giữa Ấn Độ và Pakistan đã có 3 cuộc chiến tranh, hai cuộc chiến tranh về quyền kiểm soát Kashmir, kể từ khi 2 nước giành được độc lập trong tay đế quốc Anh vào năm 1947.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG