Đường dẫn truy cập

Phái đoàn doanh nghiệp Mỹ thăm Miến Điện


Ông Jose Fernandez, trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách các vấn đề Kinh tế và Kinh doanh phát biểu tại hội nghị thương mại ở Rangoon, Miến Ðiện, ngày 25/2/2013.
Ông Jose Fernandez, trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách các vấn đề Kinh tế và Kinh doanh phát biểu tại hội nghị thương mại ở Rangoon, Miến Ðiện, ngày 25/2/2013.
Một phái đoàn doanh nghiệp đông đảo gồm 50 đại diện của các công ty Hoa Kỳ đang đi thăm Miến Điện cho tới ngày thứ Năm để thăm dò các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại quốc gia giàu tài nguyên này.

Đây là đoàn doanh nghiệp lớn đầu tiên của Hoa Kỳ tới thăm Miến Điện kể từ chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Barack Obama hồi tháng 11 năm ngoái.

Phòng Thương mại Hoa Kỳ hôm thứ Sáu tuần trước cho biết phái đoàn trên gồm đại diện của một loạt các ngành trong đó có ngành kinh doanh nông nghiệp, ô tô, điện tử, năng lượng, bán lẻ và viễn thông.

Các đại biểu của Phòng này sẽ tham gia một hội nghị chuyên đề thương mại Mỹ - Miến Điện ở trung tâm thương mại Rangoon trước khi họp với các bộ trưởng trong chính phủ, các giới chức cấp cao, các tổ chức phi chính phủ, các giới chức đại sứ quán Mỹ và những người khác.

Ông Jose Fernandez, trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách các vấn đề Kinh tế và Kinh doanh, nói với hội nghị rằng Miến Ðiện đang tiến hành các biện pháp cụ thể hướng tới việc bình thường hóa quan hệ tài chính với cộng đồng quốc tế.

Các giới chức kinh tế ở Miến Điện nói rằng họ rất biết ơn sự hậu thuẫn của Mỹ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG