Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Đài tăng cường ngăn chặn việc rò rỉ thông tin mật


WikiLeaks không cho biết làm cách nào mà họ có được các tài liệu mật của Hoa Kỳ mà họ từng công bố
WikiLeaks không cho biết làm cách nào mà họ có được các tài liệu mật của Hoa Kỳ mà họ từng công bố

Ngũ Giác Đài cho biết đã tăng cường an ninh đối với hệ thống máy tính mật, nhằm ngăn chặn các vụ rò rỉ tài liệu như vụ các công điện ngoại giao nhạy cảm bị trang web WikiLeaks tiết lộ hôm Chủ Nhật.

Các giới chức Ngũ Giác Đài bắt đầu xem xét lại tiến trình chia sẻ thông tin hồi tháng Tư, sau khi WikiLeaks đăng tải một đoạn video cho thấy các máy bay trực thăng Hoa Kỳ bắn vào một nhóm người đàn ông ở khu vực Baghdad.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài Bryan Whitman nói rằng kể từ đó, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã tiến hành các thay đổi cơ bản, bao gồm cả việc giới hạn số hệ thống được phép chuyển dữ liệu cũng như hệ thống theo dõi để phát giác việc tiếp cận hay sử dụng dữ liệu một cách bất thường.

Bộ này cũng đào tạo các nhân viên chuyên xác định và ngăn chặn điều gọi là ‘mối đe dọa trong nội bộ’.

WikiLeaks không cho biết làm cách nào mà họ có được các tài liệu mật của Hoa Kỳ mà họ từng công bố. Nhưng quân đội nước này nghi một phân tích gia tình báo quân sự từng tiếp cận hệ thống của Bộ Quốc phòng.

Các công điện mật của Bộ Ngoại giao có trên hệ thống của Ngũ Giác Đài theo các chính sách chia sẻ thông tin thực thi sau vụ tấn công 11/9/2001 nhắm vào nước Mỹ.

Binh nhất Bradley Manning vẫn bị giam kể từ khi bị bắt hồi tháng Bảy. Ông này bị truy tố các tội hình sự bao gồm việc tiết lộ các thông tin quốc phòng mật, và có khả năng sẽ phải ra tòa án binh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG