Đường dẫn truy cập

Em bé tị nạn bị phỏng và thân nhân tiếp tục được ở lại Australia


Các nhà hoạt động cầm hình bé Asha trong cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở của Bộ Di trú Úc tại Sydney, Australia
Các nhà hoạt động cầm hình bé Asha trong cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở của Bộ Di trú Úc tại Sydney, Australia

Một cuộc vận động của công chúng cho bé gái con của một gia đình xin tị nạn đã khiến cho Bộ trưởng Di trú Australia quyết định cho phép gia đình này được ở lại Australia thay vì bị đưa trở ra một trại tị nạn.

Bé gái 12 tháng tuổi tên Asha, hồi tháng trước được chuyển từ một trại tị nạn trên đảo Nauru ở Nam Thái Bình Dương, nơi em bị phỏng, đến Bệnh viện Lady Cilento Children ở thành phố Brisbane để chữa trị.

Bệnh viện không cho em xuất viện sau chữa trị cho đến khi nào có chỗ ở với những điều kiện an toàn.

Tin tức về cuộc vận động cho bé Asha và thân nhân không bị đưa ra lại trại tị nạn trên đảo Nauru được lan truyền trên các mạng xã hội, và hàng trăm người biểu tình đã dựng những chướng ngại vật ở để ngăn cản việc bé Asha bị cưỡng bức xuất viện.

Bộ trưởng Di trú Peter Dutton hôm Chủ nhật loan báo bé Asha và bố mẹ được ở lại Brisbane theo diện "giam ở cộng đồng," một chính sách sẽ cho phép người xin tị nạn có thể đi lại tự do trong cộng đồng.

Nhưng ông Dutton cảnh báo rằng gia đình này có thể bị đưa trở lại ra đảo Nauru bất cứ lúc nào. Ông nói "đó là một thông điệp quan trọng gởi đển những người bị giam ở trại tị nạn trên đảo Nauru" rằng chính sách của chính phủ vẫn tiếp tục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG