Đường dẫn truy cập

Pakistan bênh vực việc thiếu hành động trong vụ oanh kich của NATO


Bản đồ khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan
Bản đồ khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan

Người đứng đầu quân đội Pakistan đã hạ lệnh cho các lực lượng của nước này ngay lập tức đáp trả bất kỳ sự xâm lăng nào trên khu vực biên giới với Afghanistan trong tương lai, và không cần phải đợi chỉ thị từ chỉ huy cấp cao.

Các nguồn tin quân sự Pakistan hôm nay xác nhận với đài VOA rằng Tướng Ashfaq Kayani đã yêu cầu các binh sĩ trả đũa một cách đầy đủ 'bất kể tổn thất và hậu quả như thế nào', đối với các cuộc xâm lấn trong tương lai, sau khi xảy ra hai vụ đánh bom chết chóc của NATO vào hai căn cứ tiền tiêu trên biên giới của Pakistan gần một tuần trước.

Thượng viện Pakistan cũng đã nhất trí thông qua nghị quyết thúc giục chính phủ đáp trả với toàn bộ sức mạnh đối với các cuộc xâm lăng trong tương lai.

Trong khi đó, quân đội Pakistan cũng cho rằng trục trặc về liên lạc đã khiến họ không thể phản ứng hiệu quả trước vụ đánh bom gây thương vong của NATO nhắm vào hai căn cứ tiền tiêu trên biên giới làm 24 binh sĩ Pakistan thiệt mạng.

Pakistan duy trì quan điểm cho rằng vụ tấn công xảy ra dù không bị khiêu khích.

Trước đó trong ngày hôm này, tờ The Wall Street Journal dẫn lời các giới chức Mỹ nói rằng giới hữu trách Pakistan đã cho phép NATO tiến hành cuộc không kích hôm 27/11, mà không hay biết rằng quân lực của nước này hiện diện tại khu vực.

Theo các giới chức Hoa Kỳ không nêu danh tính, một lực lượng tấn công với sự dẫn đầu của Afghanistan, bao gồm cả các biệt kích Hoa Kỳ, đang truy lùng các phần tử chủ chiến Taliban thì nhóm này bị bắn tại một khu doanh trại dọc theo biên giới Afghanistan - Pakistan tại vùng bộ tộc Mohmand.

Giới chức Hoa Kỳ cho biết các binh sĩ biệt kích cứ nghĩ rằng họ bị các phần tử chủ chiến phản công, nhưng những kẻ tấn công hóa ra lại là các quân nhân Pakistan trước đó đã lập một trại tạm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG