Đường dẫn truy cập

11 người thiệt mạng vì nổ bom ở Tây-bắc Pakistan


Các nhà điều tra Pakistan đang thu nhặt chứng cớ sau một vụ nổ bom
Các nhà điều tra Pakistan đang thu nhặt chứng cớ sau một vụ nổ bom

Một quả bom gài trên một chiếc xe đạp của trẻ con đã phát nổ tại một ngôi chợ đông đúc tại tỉnh Khyber-Pakhhtunkhwa miền Tây-bắc Pakistan vào chiều tối hôm qua, làm 11 người thiệt mạng và ít nhất 14 người khác bị thương.

Các giới chức địa phương cho hay quả bom phát nổ giữa lúc cư dân thị trấn Risalpur đi mua sắm để chuẩn bị cho Lễ Eid của người Hồi giáo sắp tới. Nguồn tin này nói rằng vụ nổ đã gây thiệt hại cho nhiều cửa tiệm và một khách sạn ở gần đó.

Các phần tử chủ chiến đã thực hiện một số vụ tấn công ở vùng Tây-bắc Pakistan, bất chấp những chiến dịch quân sự do quân đội tiến hành tại các khu vực bộ tộc này.

Cũng trong ngày hôm qua tại tỉnh Baluchistan ở Tây-Nam Pakistan, một phi cơ bị tình nghi là phi cơ không người lái của Mỹ đã rơi tại thị trấn Chaman gần biên giới Afghanistan.

Các giới chức Pakistan nói chiếc máy bay có trang bị máy chụp ảnh và các thiết bị khác, nhưng không mang theo vũ khí. Họ nói rằng có phần chắc chiếc phi cơ bị rớt vì một lỗi kỹ thuật. Vụ rớt máy bay không gây thiệt hại nào trên mặt đất.

Theo các giới chức địa phương chiếc phi cơ không người lái này là của Mỹ, tuy nhiên nguồn tin này chưa được kiểm chứng một cách độc lập. Pakistan cũng có một đội nhỏ các phi cơ thám thính không người lái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG