Đường dẫn truy cập

Hình chụp gây tin đồn về máy bay trực thăng bí mật của Mỹ


Máy bay trực thăng Black Hawk của quân đội Mỹ
Máy bay trực thăng Black Hawk của quân đội Mỹ

Mảnh vụn của chiếc máy bay trực thăng để lại hiện trường trong cuộc đột kích nhằm vào Osama bin Laden đã khiến các chuyên gia quân sự bàn tán về sự hiện hữu của một máy bay trực thăng bí mật của Mỹ.

Các giới chức Mỹ nói một toán biệt kích ưu tú của Hải quân Mỹ bay đến dinh cơ, nơi cư ngụ của Osama bin Laden, trên hai chiếc máy bay trực thăng Black Hawk của quân đội Mỹ. Tuy nhiên các chuyên viên nói ảnh chụp cho thấy hai chiếc máy bay trực thăng này không giống bất cứ chiếc nào được đem sử dụng.

Tạp chí Aviation Week loan tin là thiết kế phần đuôi và chong chóng đuôi có vẻ như là những yếu tố được phối hợp để làm cho chiếc trực thăng này khó bị rađa phát giác.

Công ty IHS Jane chuyên xuất bản các sách báo về những vấn đề quân sự và quốc phòng cũng nói những bức ảnh này là bằng chứng của công nghệ tàng hình làm cho khó nghe tiếng động của máy bay trực thăng.

Một nhà phi hành trong những sứ mệnh đặc biệt đã hồi hưu nói với báo Army Times là phần đuôi giống như của máy bay trực thăng Black Hawk đã được biến đổi bằng cách đưa vào một số công nghệ tàng hình được sử dụng cho các máy bay phản lực quân sự Mỹ.

Các giới chức Mỹ nói một trong những máy bay trực thăng Black Hawk dùng trong cuộc tấn công ngày 2 tháng 5 bị rơi vì trục trặc về cơ khí. Các giới chức nói thêm là các biệt động quân đã phá hủy máy bay trực thăng để ngăn ngừa những công nghệ nhạy cảm rơi vào tay những kẻ thù nghịch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG