Đường dẫn truy cập

Mỹ, Pakistan hứa hợp tác sâu rộng


Hoa Kỳ và Pakistan kết thúc cuộc đối thoại chiến lược lần đầu tiên ở cấp bộ trưởng với hứa hẹn hợp tác sâu rộng trên lãnh vực quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại và những lãnh vực khác.

Trong một thông cáo chung vào cuối hai ngày họp được công bố hôm thứ Năm, Ngoại trưởng Hillary Clinton và đối tác Pakistan ông Shah Mahmood Qureshi cho biết đôi bên cam kết tăng tiến các quan hệ song phương.

Hai vị Ngoại trưởng nhấn mạnh rằng cốt lõi của sự hợp tác là chia sẻ những giá trị dân chủ, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau.

Hoa Kỳ hứa giúp Pakistan vượt qua tình trạng thiếu năng lượng, tăng tiến thị trường cho các hàng hóa Pakistan, giúp nước này vượt qua những thách đố về kinh tế xã hội và tiến hành những cuộc thảo luận trong tương lai để cải tiến nguồn nước dự trữ cũng như sử dụng nước tại Pakistan.

Hai bên tái xác nhận tầm quan trọng của việc thăng tiến hòa bình, ổn định tại Afghanistan và trong vùng cũng như đồng ý rằng cuộc họp tới sẽ được tổ chức tại Islamabad.

Tuy nhiên thông cáo chung không đề cập đến là cuộc thảo luận có bao gồm thỏa thuận về hạt nhân dân dụng, tương tự như thỏa ước Washington ký với Ấn Độ hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG