Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Hoa Kỳ bất ngờ thăm Pakistan


Ngoại trưởng Clinton khẳng định Hoa Kỳ cần duy trì mối quan hệ lâu dài, chiến lược với Islamabad
Ngoại trưởng Clinton khẳng định Hoa Kỳ cần duy trì mối quan hệ lâu dài, chiến lược với Islamabad

Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Hillary Clinton, đang có mặt tại thủ đô Pakistan để đàm phán với giới chức hàng đầu nước này nhằm gia cố mối quan hệ căng thẳng sau khi lực lượng Hoa Kỳ đột kích hạ sát thủ lĩnh Osama bin Laden của al-Qaida trên lãnh thổ của Pakistan.

Hôm nay, bà Clinton gặp Tổng thống Asif Ali Zadari và các quan chức khác kể cả giới lãnh đạo quân đội và tình báo Pakistan, trong chuyến thăm Islamabad không được loan báo trước.

Tháp tùng Ngoại trưởng Clinton trong các cuộc đàm phán có Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ, đô đốc Mike Mullen.

Trước khi Ngoại trưởng Clinton tới Islamabad, giới chức Hoa Kỳ loan báo Pakistan đồng ý cho CIA khám xét khu nhà nơi bin Laden cư ngụ trước khi chết.

Lực lượng biệt kích Hoa Kỳ đã mau chóng lục soát ngôi nhà ở Abbottabad ngay sau cuộc đột kích ngày 2/5 hạ sát bin Laden, nhưng giới chức tình báo Mỹ muốn tiến hành một cuộc lục soát kỹ lưỡng hơn.

Trong một cuộc họp mới đây ở Paris, Ngoại trưởng Clinton phát biểu trước báo giới rằng Pakistan không phải lúc nào cũng hành động dứt khoát trong cuộc chiến chống khủng bố và rằng đã tới lúc Islamabad phải đáp ứng những mong đợi của Washington. Tuy nhiên, bà không cho biết những mong đợi đó là gì.

Dù có những căng thẳng gần đây với Pakistan, Ngoại trưởng Mỹ khẳng định Hoa Kỳ cần duy trì mối quan hệ lâu dài, chiến lược với Islamabad. Bà Clinton cũng tán dương Pakistan đã chiến đấu trong 'cuộc chiến gay gắt với các phần tử khủng bố này'.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG