Đường dẫn truy cập

Pakistan bổ nhiệm tân Đại sứ ở Washington


Cựu bộ trưởng thông tin Pakistan Sherry Rehman nói chuyện với các nhà báo ở thủ đô Islamabad, Pakistan hôm 23/11/11
Cựu bộ trưởng thông tin Pakistan Sherry Rehman nói chuyện với các nhà báo ở thủ đô Islamabad, Pakistan hôm 23/11/11

Pakistan đã có một tân đại sứ ở Hoa Kỳ sau khi vị đại sứ trước từ chức trước những cáo giác cho rằng ông mưu tìm sự hỗ trợ của Hoa Kỳ trong việc kiềm chế sức mạnh của quân đội Pakistan đầy quyền thế.

Các giới chức nói rằng Thủ tướng Yousuf Raza Gilani đã bổ nhiệm cựu bộ trưởng thông tin Sherry Rehman vào vị trí này ngày hôm nay, một ngày sau khi cựu đại sứ Hussain Haqqani từ chức.

Sau khi được bổ nhiệm, bà Rehman nói rằng Pakistan đã “hy sinh rất nhiều” và rằng bà dự định đại diện cho lập trường của Pakistan trước Hoa Kỳ về những vấn đề khác biệt.

Tân đại sứ Pakistan từng là một nhà lập pháp trong đảng Nhân dân cầm quyền của Pakistan và có các mối liên hệ với Hoa Kỳ, nơi bà đã học ngành chính trị và quan hệ quốc tế hồi thập niên 1980 tại trường Đại học Smith College.

Bà Rehman là một người cổ vũ cho quyền của người thiểu số, và đã phải đối mặt với những lời đe dọa vì bà đã thách thức luật lệ về sự báng bổ ở nước này. Bà cũng từng là chủ tịch Viện Jinnah, một tổ chức nghiên cứu ở Pakistan.

Việc bà được bổ nhiệm đã khiến nhiều phân tích gia ngạc nhiên vì họ đã dự kiến một người nào đó có quan hệ gần gũi hơn với quân đội lên nhậm chức.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG