Đường dẫn truy cập

Tòa Pakistan chưa ra phán quyết về vụ án của nhân viên CIA


Các giới chức Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng ông Davis (hình trên) được hưởng quy chế miễn tố ngoại giao và phải được phóng thích ngay lập tức
Các giới chức Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng ông Davis (hình trên) được hưởng quy chế miễn tố ngoại giao và phải được phóng thích ngay lập tức

Một tòa án Pakistan không đưa ra phán quyết về việc một công dân Mỹ bị giam với các cáo trạng giết người có được hưởng quy chế miễn tố ngoại giao hay không.

Chánh án Tòa Thượng thẩm Lahore, ông Ejaz Chaudhry, hôm nay cho biết phiên xử dự kiến sẽ tái diễn vào thứ tư này sẽ quyết định xem liệu ông Raymond Davis, nhân viên hợp đồng của CIA, có được miễn truy tố hay không.

Các giới chức Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng ông Davis được hưởng quy chế miễn tố ngoại giao và phải được phóng thích ngay lập tức.

Hoa Kỳ nói ông Davis đã hành động để tự vệ khi nổ súng bắn chết 2 người đàn ông trong trường hợp được mô tả là một vụ cướp hồi tháng giêng vừa qua.

Cảnh sát Pakistan bác bỏ cách diễn dịch sự kiện của ông Davis và nói rằng kết quả điều tra của họ cho thấy đây là một vụ giết người.

Vụ này phức tạp thêm với cái chết của một người Pakistan thứ ba bị một chiếc xe ngoại giao của Hoa Kỳ đụng phải khi đang trên đường vội vã đến ứng cứu cho ông Davis, càng thổi bùng lên tinh thần bài Mỹ trên khắp đất nước Pakistan.

Vụ việc cũng làm gia tăng căng thẳng giữa Cục Tình báo Trung ương CIA của Hoa Kỳ với cơ quan tình báo quân đội ISI của Pakistan.

Giới chức Pakistan yêu cầu CIA phải cung cấp tên tuổi của tất cả nhân viên hoạt động tại Pakistan sau khi tố cáo ông Davis đã làm việc ở đây mà phía Pakistan không hề hay biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG