Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan bác bỏ tin về vụ đảo chính


Tướng Kayani nói quân đội sẽ tiếp tục hỗ trợ tiến trình hòa bình của Pakistan
Tướng Kayani nói quân đội sẽ tiếp tục hỗ trợ tiến trình hòa bình của Pakistan

Người đứng đầu quân đội Pakistan đang bác bỏ tin tức nói rằng quân đội nước họ đang tìm cách lật đổ chính phủ dân sự trong lúc xảy ra vụ bê bối về một thông tư nội bộ.

Tướng Ashfaq Parvez Kayani ngày hôm nay nói rằng các lời đồn đoán về vụ đảo chính của quân đội đang “gây hiểu lầm” và được dùng để đánh lạc hướng sự chú ý vào “những vấn đề thực sự.” Ông Kayani nói rằng quân đội sẽ tiếp tục hỗ trợ tiến trình hòa bình trong nước.

Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani nói rằng “những kẻ âm mưu” đang tìm cách hủy hoại chính phủ của ông trong lúc họ phải đối mặt với ngày càng nhiều những lời chỉ trích về một thông tư nội bộ mật kêu gọi Hoa Kỳ hỗ trợ nhằm ngăn chặn một cuộc đảo chính của quân đội.

Tòa án Tối cao Pakistan đang xét xem liệu có nên ra lệnh mở một cuộc điều tra về thông tư này hay không. Thông tư được cho là đã được một thành viên của văn phòng Tổng thống Asif Ali Zardari gửi hồi tháng Năm trong đó đề nghị quân đội Hoa Kỳ hỗ trợ để dập tắt một cuộc đảo chính có thể do quân đội nhiều quyền lực và cơ quan tình báo của nước này thực hiện sau vụ đột kích bí mật của Hoa Kỳ vốn đã hạ sát Osama bin Laden trên đất Pakistan.

Chánh án Tòa án Tối cao Iftikhar Chaudhry ngày hôm nay cũng đã có hành động nhằm làm giảm bớt mối lo ngại về một cuộc đảo chính có thể xảy ra và nói rằng không có “vấn đề xảy ra một vụ chiếm quyền của quân đội.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG